ClockThứ Hai, 15/08/2016 13:46

Gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng

TTH - Hàng hóa, dịch vụ tham gia chương trình phải thực sự chất lượng, giá cả hợp lý, tạo uy tín thương hiệu để doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng gắn kết hơn. Đó là quan điểm của Giám đốc Sở Công thương tại lễ phát động Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) năm 2016.

Nhiều doanh nghiệp “gắn bó” đồng hành

Có mặt tại Huế từ năm 2008, Siêu thị Co.opMart Huế luôn đồng hành cùng chương trình TBHKM qua 9 mùa tổ chức. Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Co.opMart Huế cho biết, không chỉ khuyến mại (KM) hàng nghìn mặt hàng trong TBHKM, siêu thị còn liên kết, phối hợp cùng hàng trăm nhãn hàng trong nước, tổ chức lồng ghép KM giảm giá kích cầu hàng Việt, với mức giảm giá mạnh, có mặt hàng giảm đến 50% . Song song đó, siêu thị bổ sung các chương trình giảm giá hàng Việt theo nhiều chủ đề, như hàng Việt đồng giá, hàng Việt giá đặc biệt, mua hàng Việt nhiều - nhận ưu đãi lớn.

Nhiều đầu sách, đồ dùng học tập giảm giá đã giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí cho mùa tựu trường

Là đơn vị bán lẻ hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Co.opMart Huế có chủ trương chọn lọc hàng hóa Việt Nam thay thế dần các hàng hóa nhập khẩu đưa vào kinh doanh trong siêu thị. Đối với những nhà cung cấp, những doanh nghiệp sản xuất trong nước, đơn vị thiết thực hỗ trợ thông qua việc áp dụng các chính sách ưu tiên thu mua đầu vào, ưu tiên các vị trí trưng bày và hỗ trợ quảng bá hàng Việt, đảm bảo việc duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90% trong cơ cấu hàng hóa đang kinh doanh tại siêu thị.

Gắn bó cùng Chương trình TBHKM kể từ ngày đầu khởi xướng, Nhà sách FAHASA ngày càng được nhiều khách hàng ở Huế cũng như khách du lịch biết đến. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Cửa hàng trưởng Nhà sách FAHASA tại Huế (thuộc Công ty CP phát hành sách TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: Thực ra, lợi nhuận khi tham gia chương trình KM sẽ giảm xuống, nhưng để quảng bá và đem lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành hưởng ứng cùng chương trình. Đây chính là kênh xúc tiến thương mại rất quan trọng. Nhờ đó, thương hiệu FAHASA ngày càng được người tiêu dùng biết đến, không chỉ ở thành thị mà lan rộng về nông thôn, vùng xa với sức mua tăng trưởng qua hằng năm.

Hưởng ứng TBHKM, Xí nghiệp Thành Lợi tham gia tại 4 điểm đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi với 10 chương trình KM đối với hàng tiêu dùng và xe ô tô. Song, với tư cách đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, ông Lê Minh Lợi, Giám đốc Xí nghiệp Thành Lợi thẳng thắn cho rằng, trong quá trình vận động, nhiều doanh nghiệp không mặn mà tham gia chương trình đưa hàng về nông thôn, vì không có lợi nhuận. Do đó, trong những kỳ tiếp theo, bên cạnh sự góp mặt của các đơn vị đăng ký tham gia, Ban tổ chức nên kêu gọi mỗi huyện tự phát động bằng cách khuyến khích, tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tham gia ngay tại địa phương mình. Nhân cơ hội này, vừa quảng bá được sản phẩm địa phương vừa tiết kiệm các khoản chi phí, như vận chuyển, ăn ở…

Người tiêu dùng hưởng lợi

Chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho con vào năm học mới, chị Hồ Thị Thủy Tiên, ở T.P Huế trò chuyện: “Rất trùng dịp, một số nhà sách đã có những chương trình KM, như giảm giá, tặng quà rất hấp dẫn. Nhờ thế, mình vừa tiết kiệm được chi tiêu, vừa mua cho con được những đầu sách hay, mới, dụng cụ học tập phù hợp, chất lượng”. Dịp này, các nhà sách như FAHASA, Phương Nam… có nhiều chương trình tặng quà, giảm giá từ 10%- 50% đối với sản phẩm sách, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi thiếu nhi, hàng lưu niệm, túi xách…, đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập, nghiên cứu của mọi đối tượng độc giả, người tiêu dùng, nhất là khi mùa tựu trường đang đến gần.

Hàng nghìn mặt hàng của Siêu thị Co.opMart giảm giá trong TBHKM

Thông qua các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” do Sở Công thương tổ chức, người dân một số huyện như Nam Đông, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc cũng có cơ hội sở hữu được những sản phẩm hàng Việt giảm giá với xuất xứ rõ ràng, chất lượng đến từ các siêu thị lớn như Big C, Co.opMart Huế và các doanh nghiệp: Viettel Thừa Thiên Huế, Xí nghiệp Thành Lợi, Bưu điện tỉnh, Công ty TNHH SXTM Đăng Tuấn…

Giám đốc Co.opMart Huế Lê Thanh Tú cho hay, thay vì tập trung nguồn lực tại siêu thị, năm nay, đơn vị tập trung cho các chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để phục vụ bà con. Tại từng gian hàng KM, Co.opMart Huế thực hiện tốt 3 cam kết: 100% hàng có xuất xứ Việt Nam, 100% hàng có chương trình KM, 100% hàng có chất lượng tốt.

Theo ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương, Trưởng ban tổ chức Chương trình, mục đích cuối cùng của TBHKM là để phục vụ người dân. Do đó, hàng hóa, dịch vụ KM được Ban tổ chức quy định và kiểm tra khắt khe. DN tham gia bán hàng bắt buộc phải giảm giá, nhưng đảm bảo cạnh tranh lành mạnh và phải đảm bảo chất lượng đúng như tiêu chuẩn đăng ký, sản phẩm mới 100%, không được bán hàng tồn kho, hàng kém chất lượng…

Trong số 340 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia TBHKM lần này với hơn 1.000 chương trình KM phong phú, đa dạng, ngoài các mặt hàng “truyền thống” đã xuất hiện nhiều sản phẩm KM mới về dịch vụ viễn thông, dược phẩm, ô tô, nông sản, nghỉ dưỡng, vật liệu xây dựng, đồ trang sức…

Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

TIN MỚI

Return to top