ClockThứ Ba, 17/10/2017 12:41

Gắn kết quân - dân

TTH - Thượng úy Lê Quang Minh, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng (ĐBP) cửa khẩu cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, Phú Lộc) trải lòng: “Đi dân nhớ, ở dân thương” vừa là phương châm vừa là thành quả đáng khích lệ của tập thể và mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây cùng người dân tham gia vệ sinh môi trường

Chúng tôi đến ĐBP cửa khẩu cảng Chân Mây một ngày sau khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền. Cán bộ, chiến sĩ Đội vận động quần chúng của đồn cũng vừa trải qua một ngày vất vả phối hợp với ngư dân đảm bảo an toàn cho tàu thuyền cập bến tránh bão. Mọi người đều thở phào nhẹ nhõm khi 100% tàu thuyền được neo đậu an toàn.

Ông Lê Lâm, Tổ trưởng Tổ tàu thuyền an toàn thôn Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh) cho biết, tổ được thành lập năm 2016 dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của ĐBP cửa khẩu cảng Chân Mây. Tổ liên kết rất chặt chẽ với ĐBP, mỗi khi đi biển có trở ngại đều liên lạc với các anh để được giúp đỡ; phối hợp ngăn chặn hoạt động dùng điện đánh bắt hải sản trái phép, nhờ vậy mà người dân có thể an tâm bán biển.

Làm nghề đi biển đã lâu, ông Lâm tâm sự, không chỉ đến khi thành lập tổ mới nhận được sự giúp đỡ của ĐBP, ngay cả trước đây nhiều lần tàu thuyền gặp nạn trên biển đều được lực lượng biên phòng ứng cứu. Ông vẫn nhớ như in về lần mắc cạn của thuyền địa phương cách đây khoảng 10 năm. Lúc đó thuyền có nguy cơ lật do ngập nước, nhờ các chiến sĩ ĐBP giúp đỡ thuyền mới có thể cập bến an toàn.

Ông Phan Phước Dĩnh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Cảnh Dương cho biết, Bộ đội Biên phòng luôn sát cánh và phối hợp rất tốt với người dân. Ngoài 4 tổ tàu thuyền an toàn, trên địa bàn xã Lộc Vĩnh còn có 5 tổ an ninh trật tự. Các tổ này thường xuyên nắm tính hình, kịp thời thông báo cho ĐBP, chính quyền địa phương những vụ việc, vấn đề phức tạp về an ninh trật tự; đồng thời, cùng tham gia với các ban ngành địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó mà tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn ổn định.

“Cán bộ, chiến sĩ biên phòng ở đây luôn nhiệt tình giúp đỡ người dân. Khi người dân gặp tai nạn như bỏng, bị thương đều đưa đến đồn để sơ cứu trước. Các anh còn hướng dẫn người dân trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao thu nhập; nhiều học sinh, hộ nghèo đều được các anh hỗ trợ học bổng, tặng quà. Người dân ở đây quý các anh như người trong gia đình”- ông Lâm chia sẻ.

Thượng úy Lê Quang Minh, Đội trưởng Đội vận động quần chúng cho biết, việc nâng cao mối quan hệ quân - dân luôn được xác định là mục tiêu quan trọng của đơn vị. Hiện đơn vị đang nhận hỗ trợ 6 suất học bổng “Nâng bước em đến trường” và hỗ trợ “Hũ gạo tình thương” cho 2 gia đình khó khăn, nguồn kinh phí do tập thể cán bộ, chiến sĩ của đồn đóng góp.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng ĐBP cửa khẩu cảng Chân Mây đúc rút, để xây dựng tốt mối quan hệ quân – dân cần phải có sự phân công cụ thể cho từng đồng chí phụ trách; chú trọng tăng cường phối hợp cấp ủy với chi bộ các thôn; trực tiếp lãnh đạo các tổ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và tham mưu các chi bộ thôn để có phương án lãnh đạo đúng đắn, sâu sát. Đồng thời, cần nắm rõ tâm tư, tình cảm người dân, giải quyết những vướng mắc của người dân dù là nhỏ nhất.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây là đơn vị dẫn đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2017 của Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Nguyên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Ngày 25/1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức tuyên truyền một số quy định của pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Return to top