Thể thao trong nước

Gắn kết thể thao dân tộc

ClockThứ Bảy, 13/07/2019 14:08
TTH.VN - Diễn ra đến chiều 13/7, giải thể thao dân tộc truyền thống nằm trong khuôn khổ sự kiện “Nét đẹp văn hóa – con người Nam Đông 2019” thu hút hàng ngàn người tham dự và khán giả đến cổ vũ.

Âm vang cồng chiêngHấp dẫn ẩm thực Nam Đông

Thi bắn nỏ đòi hỏi VĐV có tâm lý vững và độ chuẩn xác cao

Với 3 môn: bắn nỏ, đẩy gậy và kéo co, 215 VĐV (trong đó 131 người là đồng bào dân tộc thiểu số) đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã trình diễn độ khéo léo, chuẩn xác trong từng đường ngắm cùng sức mạnh cá nhân, sự gắn kết tập thể trong những cuộc thi thố giữa tiếng cổ vũ của khán giả vây kín Nhà văn hóa dân tộc huyện.

Bên cạnh sự cạnh tranh, các VĐV và cổ động viên vẫn thể hiện được tinh thần fair-play, tình đoàn kết khăng khít. Điều này được thể hiện qua những cái bắt tay thật chặt, tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt không kể là người thắng hay thua.

Vòng người vây kín cổ vũ cho cuộc tranh tài môn đẩy gậy

Ông Lê Nhữ Sửu - Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin huyện Nam Đông chia sẻ: “Ngoài tạo sân chơi lành mạnh, hội thi chính là tiền đề để huyện xây dựng phương án khôi phục, phát triển lại những môn thể thao nói trên đang có nguy cơ mai một, đồng thời tìm ra những VĐV xuất sắc tham dự các giải đấu cấp tỉnh và toàn quốc trong tương lai”.

“Nét đẹp văn hóa - con người Nam Đông 2019” là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên, nhằm giới thiệu, quảng bá, phát huy những tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch và con người Nam Đông đến bạn bè. Trong 2 ngày diễn ra (12 & 13/7), không gian ẩm thực truyền thống, trình diễn cồng chiêng, thi tài thể thao dân tộc, khảo sát những điểm du lịch tiềm năng, thi người đẹp văn hóa… là những hoạt động thể hiện nét văn hóa riêng của đất và người Nam Đông.

Tin, ảnh: Đăng Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Return to top