ClockThứ Bảy, 20/04/2019 13:50

Gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo nghề

TTH.VN - Sáng 20/4, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2019 để bàn giải pháp liên kết, phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Nên gắn với nhu cầuĐào tạo theo cơ chế đặc thù: Cơ hội việc làm cao hơnChú trọng kỹ năng nghề cho lao động nông thôn

Đại diện Ba Na Hill chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề

Lãnh đạo nhà trường đã chia sẻ với các doanh nghiệp về thế mạnh, định hướng phát triển của trường, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc đào tạo kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên, cũng như cải tiến chương trình, quy trình đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có điều kiện học tập trong môi trường làm việc thực tế. Thời gian qua, trường kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng đúng và đủ yêu cầu của doanh nghiệp, tránh mất thời gian đào tạo lại cho doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp, nguồn nhân lực có tay nghề hiện không đủ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, sinh viên mới ra trường vẫn chưa đáp ứng được công việc, phải đào tạo lại. Vì thế, việc gắn kết giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo là giải pháp quan trọng để phát triển chất lượng nguồn nhân lực.

Phía nhà trường và doanh nghiệp cũng trao đổi về các cơ hội hợp tác, nghiên cứu ứng dụng công nghệ, đào tạo lại cho nhân viên, tiếp nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ tuyển dụng nhân lực cho doanh nghiệp…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top