ClockThứ Sáu, 22/12/2017 14:33

Gắn khuyến học với thiện nguyện

TTH - Chi hội khuyến học Trường tiểu học số 1 Lộc Trì (huyện Phú Lộc) không chỉ làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài mà còn là tổ chức hội cơ sở biết gắn khuyến học với công tác thiện nguyện.

Muốn giàu phải họcXã hội hóa công tác khuyến họcLàng khuyến họcHọ Đặng làng An Xuân làm khuyến họcKhuyến học, khuyến tài ở vùng cao Nam Đông

Tặng quà cho trẻ em nghèo ở Lộc Trì (Phú Lộc )

Thiết thực, hiệu quả

Ngay từ đầu mỗi năm học, các thành viên trong chi hội được phân công đi đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tìm hiểu, sau đó gửi hình ảnh các em đến các “mạnh thường quân”. Với cách làm này, chi hội nhà trường nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía các nhà tài trợ. Đáp lại sự giúp đỡ, các em viết thư cảm ơn, nên ngày càng đón nhận được nhiều hơn những món quà của các nhà hảo tâm.

Năm học 2016 -2017, chi hội đã giới thiệu với những “mạnh thường quân” hỗ trợ, giúp đỡ 10 học sinh nghèo vượt khó với số tiền tài trợ là 100.000 đồng/tháng. Có 3 em nhà ở cách xa trường 5 km, hàng ngày phải đi bộ đến trường, được nhận 3 xe đạp do một nhóm “mạnh thường quân” ở Huế trao tặng; 60 em nhận 60 sổ tiết kiệm cho đến khi vào đại học với mức 500.000 đồng/năm. Khai giảng năm học 2017 - 2018, chi hội khuyến học của nhà trường huy động hơn 62 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng để tặng cho những học sinh nghèo, nhằm giúp đỡ và động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.

Không chỉ làm tốt công tác khuyến học, Chi hội khuyến học Trường tiểu học số 1 Lộc Trì còn biết gắn khuyến học với các hoạt động thiện nguyện. Hằng năm, chi hội đều tổ chức tháng hành động “Vì người nghèo” và nhận được sự hỗ trợ của giáo viên, học sinh toàn trường. Số tiền quyên góp được chi hội khuyến học phối hợp với Đoàn Thanh niên mua quà tặng cho các em ở trại trẻ mồ côi, những em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và có có hoàn cảnh gia đình neo đơn…

Hoạt động mang tính thiện nguyện có ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh và giáo viên biết cách hướng thiện, biết làm việc thiện, biết quan tâm và chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tình cảm “lá lành đùm lá rách”. Nổi lên là phong trào “Nuôi heo đất” giúp đỡ bạn nghèo đã huy động được 8,5 triệu đồng. Từ số tiền đó, các bạn đã quyên góp giúp đỡ bạn Phạm Văn Huy, Cái Thị Mỹ Duyên gần 6 triệu đồng/người khi các em mắc bệnh hiểm nghèo; quyên góp giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam với số tiền gần 10 triệu đồng.

Xây dựng, củng cố chi hội

Chi hội trưởng Chi hội khuyến học Trường tiểu học số 1 Lộc Trì là thành viên thường trực của Hội khuyến học xã Lộc Trì nên thuận lợi trong việc nắm bắt các chủ trương, định hướng của hội cấp trên. Các thành viên trong chi hội thường xuyên được bồi dưỡng kiến thức thông qua các buổi sinh hoạt tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng xã nên nắm bắt và duy trì tốt các sinh hoạt của chi hội. Mặt khác, kiện toàn và củng cố tổ chức là công việc luôn được Chi hội khuyến học Trường tiểu học số 1 Lộc Trì thường xuyên quan tâm.

Hiện tại, Chi hội khuyến học Trường tiểu học Lộc Trì có 33 hội viên. Thành viên của chi hội ngoài làm tốt chức trách và nhiệm vụ ở đơn vị đều luôn có kế hoạch, dành thời gian tham gia vào các hoạt động do tổ chức hội cấp trên phát động. Chi hội vận động cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường đăng ký phấn đấu để góp phần xây dựng đơn vị trở thành đơn vị học tập. Mỗi thành viên là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động gia đình, cộng đồng xây dựng xã hội học tập, tham gia nhân rộng mô hình học tập suốt đời. Đó được xem là cách tự nêu gương và góp phần làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài.

Chính nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học và khuyến tài mà Trường tiểu học số 1 Lộc Trì thực hiện có hiệu quả phong trào “Dạy tốt, học tốt”. Chất lượng giáo dục đại trà ổn định, mũi nhọn học sinh năng khiếu được phát huy. Chỉ tính trong năm học 2016 - 2017,  học sinh Trường tiểu học Lộc Trì đạt 39 giải học sinh và năng khiếu cấp huyện, 30 giải cấp tỉnh và 2 giải cấp Quốc gia (huy đồng Violympic môn toán).  Trường tiểu học số 1 Lộc Trì xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy và là “Đơn vị học tập”. 

Hồng  Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top