ClockThứ Ba, 10/02/2015 17:31

Gắng sống để làm điểm tựa cho con

TTH - 4 năm gắn bó với các bệnh viện, đến khi bệnh nặng phải chuyển vào Bệnh viện TW Huế, ông Võ Quang Thanh Long (trú tại thôn Triều Sơn Trung, phường Hương Toàn, thị xã Hương Trà) mới biết mình bị ung thư da ở cẳng tay. Ông buộc phải cắt bỏ cánh tay trái đến hai lần.

Cánh tay trái của ông Long đã bị cắt bỏ

 

Tiền hết, bệnh còn

Năm 11 tuổi, ông Long bị bỏng nặng do sơ suất của người bà khi thắp đèn dầu. Ông được đưa đến bệnh viện chữa trị nhưng vẫn phải nằm liệt giường gần 2 năm sau đó. Năm 2010, vết bỏng ở cánh tay trái của ông có dấu hiệu bị lở loét, lần sau nặng hơn lần trước. Năm 2012, ông phải nằm 3 tháng ở Bệnh viện Quân y 268 để chữa trị, rồi được chuyển sang Bệnh viện TW Huế. Tại đây ông được bác sĩ cho biết tế bào vẫn còn sống nên tiến hành ghép da cho ông.
Ba tháng sau, tưởng chừng căn bệnh quái ác đã buông tha cho ông khi chỗ ghép da đã lành, thì cánh tay trái lại lở loét thêm một đoạn gần đó. Toàn bộ số tiền tích góp của gia đình dùng để chữa trị cho ông đã cạn, bà Liễu (vợ ông) đành phải vay mượn khắp nơi đưa ông đi bệnh viện lần nữa. Năm 2014, ông được chẩn đoán mắc ung thư da, phải cắt bỏ cánh tay trái. Ông nằm viện 7 tháng tại khoa Ung bướu Bệnh viện TW Huế. Cánh tay phẫu thuật hai lần, mỗi lần cách nhau 5 tháng mới cắt bỏ hoàn toàn. Ông được yêu cầu tiếp tục xạ trị nhưng kinh tế gia đình kiệt quệ, đành trở về nhà chịu chết.
Gắng làm điểm tựa cho con
Bên trong căn nhà cấp 4 từ lâu chưa được tu sửa, Hồng - con gái ông đang thay băng, rửa vết thương rồi bôi thuốc cho cha. Hồng cố gắng làm thật nhanh để ông đỡ đau nhưng mủ từ vết thương quá nhiều, phải ghì chặt tay rồi liên tục đưa bông gòn vào lau vết thương. Ông Long lộ vẻ đau đớn, gương mặt nhăn nhó liên tục. Bà Liễu khóc nức nở, bỏ lửng câu nói về công dụng chai thuốc cầm trên tay kể, nhà có 6 người, từ lúc ông Long mang bệnh, bà trở thành trụ cột chính của gia đình. Đứa con gái lớn đang học đại học phải bỏ dở, vào thành phố Hồ Chí Minh làm công nhân. Nhà không có ruộng, bà phải đi buôn ve chai kiếm 70 đến 100 nghìn đồng mỗi ngày để chạy ăn từng bữa. Ba đứa con còn lại đi học thì thay phiên nhau làm thuê tại máy xay xát của người bà con. Những ngày mưa, không đi làm được, bà phải vay mượn hàng xóm để trang trải cuộc sống. “Ban đầu, hàng xóm thương tình, người cho 100, 200 nghìn đồng. Sau này ông bệnh nặng, nợ cũ chưa trả làm sao tôi dám vay tiếp” bà Liễu không giấu được nước mắt. Ông Lê Phước Dự, Trưởng thôn Triều Sơn Trung cho biết: “Gia đình ông Long đang gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân ông đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả xấu. Gia đình ông Long đang cần sự giúp đỡ của mọi người”.
Ông Long phải uống thuốc giảm đau hằng ngày, cứ 4-5 tiếng đồng hồ lại uống một lần. Nhưng gần đây có dấu hiệu lờn thuốc, nhiều lúc ông đành cắn răng chịu đựng sợ vợ con biết lại lo lắng. Lúc nói chuyện với chúng tôi cứ 15 phút ông lại đứng lên, đi quanh nhà để quên đi cơn đau âm ỉ từ vết thương. Ông kể, nhiều đêm cơn đau hành hạ, muốn buông xuôi nhưng cứ nghĩ đến con còn quá nhỏ nên cố gắng gượng sống tiếp với “hy vọng làm điểm tựa tinh thần cho các con, được ngày nào hay ngày đó”. 
Sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với ông Võ Quang Thanh Long xin gửi về: Ông Võ Quang Thanh Long, thôn Triều Sơn Trung, phường Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Số ĐT 01268587470, hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, Huế (chúng tôi sẽ chuyển đến ông Long).
Ngọc Thắng - Hữu Triển
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top