ClockThứ Ba, 23/05/2017 12:51

Gặp cô bé nhận giải thưởng Kim Đồng duy nhất của Thừa Thiên Huế

TTH - Nguyễn Thị Ngọc Hân (lớp 9/1, Trường THCS Phú Bài, TX. Hương Thủy) là một trong 55 chỉ huy Đội xuất sắc trong cả nước vừa được nhận giải thưởng Kim Đồng.

Ngọc Hân là niềm tự hào của thầy cô và bạn bè

Không chỉ là liên đội trưởng năng nổ, hoạt bát, Ngọc Hân là một học sinh giỏi toàn diện với 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi với điểm tổng kết trên 9. Chính sự hồn nhiên cộng với khả năng ăn nói, sự tự tin đã giúp Ngọc Hân luôn để lại ấn tượng trong những hội thi của trường cũng như thị xã. Nhiều năm liền, em đều đảm nhận vai trò là liên đội phó, liên đội trưởng của trường. Đối với bạn bè, Ngọc Hân còn là “địa chỉ tin cậy” mỗi khi gặp bài tập khó hay cần một cuốn sách tham khảo bổ ích.

Chia sẻ về thành tích học tập, Ngọc Hân cho biết: “Bí quyết của em đơn giản là  lên lớp phải tập trung nghe giảng, nắm chắc kiến thức, cái gì không hiểu là hỏi lại thầy cô và bạn bè. Môn chính, môn phụ đều phải coi trọng như nhau, nhờ vậy về nhà em không mất nhiều thời gian để ôn bài mà tập trung giải bài tập toán nâng cao và luyện nói tiếng Anh”.

Theo Ngọc Hân,  để làm tốt nhiệm vụ “chỉ huy đội” chính là học thật giỏi để các bạn noi gương. Không chỉ học giỏi cho mình,  Hân còn thường xuyên tổ chức các buổi học nhóm để kèm cặp, giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Thậm chí, mỗi khi chuẩn bị tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh em còn nhận “kèm”, soạn đề cương cho các bạn trong đội tuyển tham khảo. “Em hay các bạn đoạt giải đều đưa vinh dự về cho nhà trường. Vì vậy, em không ngại chia sẻ bí quyết, phương pháp học hiệu quả hoặc những quyển sách hay với các bạn trong đội tuyển”, Hân bộc bạch.

Là một lớp trưởng, một liên đội trưởng nhiệt tình, năng động, Ngọc Hân chính là “linh hồn” của các phong trào đội như: “Hoa điểm 10”, “Thi đua làm việc tốt”, “Tuần học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”... Dưới sự chỉ huy của liên đội trưởng hoạt bát, Liên đội Trường THCS Phú Bài đã đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi cấp thị xã, như cuộc thi: “Lãnh đạo trẻ tương lai”, “Thi kể chuyện Bác Hồ”, “Chỉ huy Đội giỏi cấp thị xã…

Lần đầu gặp mặt, chúng tôi rất ấn tượng về cô bé có nụ cười tươi, tự tin, ăn nói lưu loát và rất dễ gần. Chính sự đam mê, hứng thú với các hoạt động đội, phong trào của nhà trường đã giúp Ngọc Hân tích lũy được nhiều kỹ năng như: tự tin trước đám đông, trau dồi kỹ năng nói lưu loát, kỹ năng giao tiếp… Hiện em đang tập trung cho việc học để thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Với Ngọc Hân, đây là con đường gần nhất giúp em có thể đạt ước mơ trở thành một bác sĩ trong tương lai.

Nhận xét về cô học trò cưng của mình, thầy giáo Hồ Viết Nguyện, Tổng phụ trách đội chia sẻ: Ngọc Hân luôn tự giác trong học tập, có ý thức kỷ luật rất cao, học ra học, chơi ra chơi.

Nguyễn Thị Ngọc Hân đoạt giải ba IOE cấp tỉnh năm học 2013-2014, 2014 - 2015; giải khuyến khích cuộc thi Olympic tiếng Anh trên mạng internet cấp tỉnh năm học 2015 - 2016; giải nhì Violympic toán; giải khuyến khích IOE cấp tỉnh năm học 2015 – 2016...

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top