ClockThứ Tư, 03/05/2017 11:42

Giả cán bộ ngân hàng để lừa đảo

TTH.VN - Ngày 3/5, tin từ Công an tỉnh cho biết vừa bắt giữ đối tượng Võ Văn Phúc (21 tuổi, trú Kỳ Sơn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội danh sử dụng mạng viễn thông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Ảnh minh họa

Theo điều tra ban đầu, tháng 6/2016, Phúc giả danh một cán bộ ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội gọi điện thoại ngẫu nhiên cho một người tại TP. Huế, thông báo cho người này biết đã trúng thưởng 245 triệu đồng cùng một xe honda SH.

Để được nhận thưởng, Phúc yêu cầu người này phải nộp phí bằng cách gửi mã thẻ cào điện thoại di động viettel cho Phúc.

Trước khi bị bắt, với thủ đoạn này, Phúc đã lừa nhiều bị hại khác cùng ở TP. Huế gửi cho mình 331 thẻ cào với tổng trị giá 165 triệu đồng.

Sau khi có mã thẻ cào trên, Phúc đã bán lại cho một đối tượng ở cùng địa phương rồi lấy tiền chiếm đoạt được tiêu xài cá nhân.  

Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Phúc với tội danh sử dụng mạng viễn thông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng

Gần đây, trên địa bàn toàn quốc nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng xuất hiện tình trạng gửi bưu phẩm tới nhà thông qua shipper (người vận chuyển hàng hóa), bên trong có thông báo trúng thưởng chứa mã QR nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng

TIN MỚI

Return to top