ClockThứ Ba, 11/12/2018 06:18

Gia cố bờ bao hàng chục ha tôm trong mưa lũ

TTH.VN - Ông Trần Gia Truyền, Chủ tịch UBND xã Điền Hương cho biết, trong 2 ngày qua (9-10/12) trên địa bàn có lượng mưa lớn nên đã làm 1 hồ tôm hơn 2.200m2 bị vỡ, làm khoảng 2 tấn tôm trong hồ chuẩn bị thu hoạch bị thoát ra ngoài, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Nam thanh niên mất tích do bị nước lũ cuốn trôiMưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều nơiPhong Điền: Nhiều nơi chia cắt do lũCho học sinh vùng thấp trũng nghỉ học để đảm bảo an toànMưa lớn làm ngập cục bộ Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì

Phong Điền tranh thủ thu hoạch tôm ban đêm trong mùa mưa lũ

Theo đó,  sáng ngày 10/12, hồ tôm của ông Hồ Cường (nuôi tại thôn Trung Đồng) bị nước cuốn vỡ đập ngăn 3m làm toàn bộ số tôm nuôi đã 100 ngày tuổi của ông Cường bị thiệt hại hoàn toàn. Do thời điểm vỡ hồ lúc rạng sáng nên chủ hồ cùng các nhóm hộ nuôi không thể cứu vớt được diện tích tôm để giảm thiệt hại.

Sau sự cố, địa phương đã thông báo với các chủ hồ nuôi tại thôn Trung Đồng kết hợp với các đoàn thể bố trí lực lượng giúp chủ hồ tôm gia cố lại bờ bao, kênh mương tiêu thoát phòng khi nước mưa tràn gây vỡ đập.

Được biết, khu vực thôn Trung Đồng có 67 ha tôm trên cát, đa phần diện tích đã bước vào thời kỳ thu hoạch khi tôm đã đạt trên dưới 3 tháng nuôi. Hiện nay, giá tôm lên khá cao đạt 135 nghìn/kg khiến các hộ dân rất lo lắng khi các diện tích tôm dễ bị ảnh hưởng trong mưa lũ.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top