ClockChủ Nhật, 21/02/2016 10:04

Giá dầu sẽ duy trì mức thấp trong năm 2016

Các chuyên gia năng lượng nhận định, giá dầu sẽ vẫn giữ ở mức thấp 40 đến 50 USD/1 thùng trong năm 2016.

Ngày 20/2, các chuyên gia năng lượng nhận định, giá dầu sẽ vẫn giữ ở mức thấp 40 đến 50 USD/1 thùng trong năm 2016 do sự phát triển bùng  nổ của dầu đá phiên và các loại năng lượng khác.

Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lửa lớn nhất thế giới đang sản xuất được khối lượng lớn dầu khí đá phiến và việc này có tác động lớn đến thị trường dầu lửa.

Theo các chuyên gia, việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa OPEC có giảm sản lượng khai thác hay không cũng không tác động nhiều  bởi cuộc cách mạng dầu khí đá phiến ở Mỹ đang làm thay đổi ngành dầu khí toàn cầu.

Ngoài ra tăng trưởng toàn cầu yếu cũng là một yếu tố tác động đến thị trường dầu mỏ. Giá dầu thô tại Mỹ, Anh đã giảm hơn 3% vào ngày 20/2 ngay sau khi chính phủ Mỹ công bố dữ liệu cho thấy, kho dự trữ dầu thô của Mỹ vẫn đang gia tăng. Tại New York, giá dầu WTI giao tháng 3 giảm còn 29,64 USD/1 thùng, trong khi giá dầu Brent tại London giao tháng 4 hạ xuống 33,01 USD/1 thùng.

Trần Nga (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xăng tăng, dầu giảm

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng dầu ở kỳ này có sự tăng giảm trái ngược nhau.

Xăng tăng, dầu giảm
Giá xăng dầu giảm nhẹ

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng dầu ngày 7/12 có sự biến động theo chiều hướng giảm.

Giá xăng dầu giảm nhẹ
Giá xăng hạ nhiệt

Tại kỳ điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương ngày 2/10, giá xăng đã hạ nhiệt khi xuống dưới mức 25 ngàn đồng/lít, trong khi giá dầu đứng yên

Giá xăng hạ nhiệt
Giá xăng vượt mức 25 ngàn đồng/lít

Do giá xăng dầu thế giới liên tục “phi mã” trong những tuần qua nên ở kỳ điều hành ngày 21/9, giá xăng dầu trong nước tiếp tục tăng mạnh.

Giá xăng vượt mức 25 ngàn đồng lít
Return to top