ClockThứ Ba, 01/09/2015 15:18

Giá dầu tăng mạnh nhất kể từ năm 1990

TTH.VN - Giá dầu ngày 31/8 tăng phiên thứ 3 liên tiếp với mức trên 8%, đánh dấu mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1990.

Reuters đưa tin, giá dầu tăng 3 ngày liên tục sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) hạ ước tính về sản lượng dầu của Mỹ và Tổ chức Xuất khẩu Dầu mỏ Thế giới (OPEC) cho biết sẵn sàng thảo luận với các nước sản xuất dầu khác về mức tăng giá dầu lớn nhất trong vòng 25 năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/8, giá dầu WTI giao tháng 10 tăng 3,98 USD, hay 8,8%, lên 49,2 USD/thùng , mức cao nhất kể từ ngày 21/7. Trong khi đó, giá dầu WTI đã tăng 29% so với mức giá ngày 24/8.

gia dau tang manh nhat ke tu nam 1990 hinh 0
Giá dầu tăng 3 ngày liên tục.

Giá dầu Brent giao tháng 10 cũng tăng 4,1 USD, tương ứng 8,2%, lên 54,15 USD/thùng, tức tăng 27% so với ngày 24/8. Tính cả tháng 8, giá dầu Brent tăng 3,7%, còn dầu WTI tăng 4,4%.

Đại diện của OPEC cho biết sẵn sàng thảo luận với các nước sản xuất dầu khác về việc hạn chế sản lượng. Tuy nhiên, Tổ chức này không nêu cụ thể thời gian, địa điểm đàm phán cũng như mức giá được cho là hợp lý.

EIA cũng công bố sản lượng dầu của Mỹ trong tháng 6 giảm xuống dưới 9,3 triệu thùng/ngày, giảm 100.000 thùng/ngày so với tháng 5. Như vậy, tổng sản lượng trong 6 tháng đầu năm giảm về 9,4 triệu thùng/ngày.

Wall Street Journal vừa cung cấp thông tin tác động tích cực đối với giá dầu: Cuối tuần qua Công ty dầu Canada tuyên bố ngừng sản xuất tại dự án dầu cát Syncrude do nguy cơ hỏa hoạn. 

gia dau tang manh nhat ke tu nam 1990 hinh 1
Sản xuất dầu cát Syncrude.

Canada là nước xuất khẩu dầu lớn nhất cho Mỹ, nên sản lượng dầu Canada giảm có thể làm giảm dự trữ dầu của Mỹ và đẩy giá dầu tăng cao.

Trần Ngọc (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Return to top