ClockThứ Sáu, 14/09/2018 06:45

Gia đình châu Á đi du lịch nhiều hơn gia đình phương Tây

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 13/9 trích dẫn kết quả cuộc khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình Agoda năm 2018 cho thấy, hơn 34% khách du lịch đã thực hiện hơn 5 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua.

Việt Nam lọt Top điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 20184 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình DươngBali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayCôn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Theo đó, khu vực châu Á thống trị xu hướng này, với 77% du khách đến từ Thái Lan và 62% từ Philippines khẳng định đã thực hiện 5 hay nhiều hơn các kỳ nghỉ cùng gia đình trong năm qua.

Ngược lại, chỉ có 7% du khách Anh thực hiện hơn 5 chuyến đi cùng gia đình. Người Malaysia trung bình đã đi 4 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 74% du khách Malaysia đi du lịch với gia đình của họ trong năm qua.

Ngoài ra, khách du lịch Malaysia mong muốn có thời gian chất lượng với gia đình (80%), thư giãn (70%) và thử những điều mới mẻ (52%) nhiều nhất trong các chuyến đi gia đình.

Bên cạnh đó, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm là thời gian phổ biến nhất cho các chuyến du lịch cùng gia đình trên toàn cầu, nhưng có sự chênh lệch lớn trên toàn thị trường. Ở Anh, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm chiếm 41% chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua, so với chỉ 20% chuyến du lịch cùng gia đình của du khách Thái Lan.

Các kỳ nghỉ gia đình kéo dài hơn 2 tuần được thực hiện bởi gần 1/3 du khách Thái Lan, nhưng chỉ có 11% du khách Malaysia. Ngoài ra, các gia đình Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc thích các kỳ nghỉ từ 3 ngày trở lại.

Cuộc khảo sát cũng xem xét những thành viên nào đi cùng các kỳ nghỉ gia đình và nhận thấy, 35% du khách toàn cầu thực hiện kỳ nghỉ với ông bà.

Cụ thể, du khách Thái Lan (66%) và Indonesia (54%) có nhiều khả năng đi cùng ông bà trong kế hoạch kỳ nghỉ của họ, trong khi du khách đến từ Anh (13%) và Australia (20%) ít có khả năng thực hiện điều này nhất.

Nghiên cứu được tiến hành bởi hãng nghiên cứu thị trường YouGov thăm dò hơn 10.000 người trả lời đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top