ClockThứ Năm, 16/08/2012 06:10

Gia đình tan nát

TTH - Mua bán trái phép chất ma túy, con trai và con dâu ông C ở phường Kim Long, TP Huế bị bắt. Bản án dành cho hai con khiến gia đình ông C "tan tành", đứa cháu nội 7 tuổi bơ vơ.

Phiên tòa mở tại địa phương. Phòng xét xử là hội trường UBND phường, đông nghẹt người. Có người chép miệng: “Cùng xóm cả, chúng tôi lạ gì cảnh nhà ông C. Vợ chồng ông lao động lương thiện. Cách đây chừng 3 năm, vợ ông mất. Từ ngày con trai và con dâu bị bắt, nhà chỉ còn ông và cháu nương tựa vào nhau...”

Phút đoàn tụ hiếm hoi
 
“Tui chạy xe thồ, vất vả lắm nhưng cũng cố gắng “trích” thời gian dành cho cháu. Tội nghiệp nó, mới chừng đó tuổi mà đã tuột mất vòng tay mẹ. Khoản tiền kiếm được chẳng bao nhiêu, nhưng ngày nào tui cũng bỏ ra một ít mua đồ chơi, hi vọng khỏa lấp phần nào sự thiếu thốn mà cháu đang gánh chịu. Từ ngày vắng cha mẹ, đêm đến, thằng bé đâm ra “khó ở” luôn miệng đòi đưa mẹ về cho nó. Nhìn nó vừa gọi mẹ vừa cười mừng rỡ trong lúc ngủ mơ, lòng tui như có ai xát muối”- Ông C giãi bày.   
 
Thằng bé ngồi “im ro” cạnh ông suốt mấy giờ đồng hồ diễn ra phiên tòa. Kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được phép nói lời thỉnh cầu sau cùng, cũng là lúc quá trưa. cái nắng gay gắt. Ông C. bươn bả dắt thằng cháu len qua đám đông để đến nơi con trai và con dâu đang ngồi. Mọi người nhanh nhảu nhường lối. Ai cũng hiểu, người nào có tội thì phải chịu tội trước pháp luật. Nhưng với tình cảm bao dung, ai cũng mong muốn gia đình kia có được phút đoàn tụ hiếm hoi, ngắn ngủi, tại phiên tòa.
 
“Mẹ “đi may” một thời gian, con nhé!”
 
2 ông cháu chùng lại bởi “hàng rào” cảnh sát, giữa các bị cáo và những người tham dự phiên tòa. Thằng bé nép sát vào người ông nội, nhưng mắt thì cứ trân trối, khao khát được sà vào lòng cha mẹ. Không thể cầm lòng trước con trẻ, người công an cho phép thằng bé. Chưa hết ngập ngừng, thằng bé dừng lại bên này lối đi. Nhưng khi người mẹ- nữ bị cáo, đưa cả hai tay đang nằm trong chiếc còng “với” con, thằng bé quên hết sợ sệt chạy vụt đến. Nỗi nhớ mẹ của con trẻ vỡ òa, thằng bé úp mặt vào vạt áo khóc nức nở. Người mẹ lỗi lầm cũng miên man nước mắt.
 
Như sợ tiếng chuông báo hiệu phiên tòa tiếp tục, vang lên bất cứ lúc nào, đồng nghĩa với việc “cắt” thời gian quí giá bên con, người mẹ vội vã nói chuyện với con nhiều, thật nhiều. Cách một người “bạn tù”, thỉnh thoảng người cha đưa hai bàn bị còng xoa xoa đầu thằng bé. Khoảng cách khá xa, không ai nghe rõ câu chuyện giữa cha mẹ và con. Thằng bé gật đầu lia lịa, khi nhìn mẹ, lúc quay qua ngó cha. Thậm chí, nó bắt đầu nhoẻn miệng cười. Hoàn cảnh trớ trêu, nụ cười con trẻ hồn nhiên, trong trẻo, càng khiến lòng người xót xa.
 
Giờ phút “định mệnh” rồi cũng tới. Phiên tòa kết thúc. Hình ảnh cuối cùng trước khi cánh cửa chiếc xe chở tù nhân đóng kín, là gương mặt thảng thốt của nữ bị cáo - người mẹ trẻ. Khi chiếc xe khuất dạng, mọi người lần lượt ra về, khuôn viên UBND phường đã vắng hoe, ông và cháu vẫn ngẩn ngơ giữa cái nắng mỗi lúc một gay gắt. Nhưng lúc này, thằng bé linh lợi hơn rất nhiều. Nó mở lòng bàn tay khoe với ông nội chú thỏ và chú cún dễ thương mà người mẹ đan bằng cói, chờ lúc gặp mặt để dúi vào tay nó. Thằng bé vui vẻ liến thoắng: “Ông nội ơi, tên con trên mình thỏ và cún này. Mẹ nói, ba mẹ nhớ con nhiều lắm nên “thêu” tên con như vậy. Mẹ nói, mẹ đi may một thời gian nữa mới về, con nhé...”
 
Ông C nhìn thằng cháu nội đang vui vẻ, cố giấu tiếng thở dài nhưng lòng ông cảm thấy yên tâm vì đứa con dâu đã mong muốn hướng thiện, dù bắt đầu từ lời nói dối.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

TIN MỚI

Return to top