ClockChủ Nhật, 27/08/2017 14:51

Giá heo giảm chỉ còn 30.000 đồng/kg

Giá thịt heo hơi trong nước giảm trong tháng 8-2017 do nguồn cung thịt lợn trên thị trường vẫn rất dồi dào, trong khi đó, xuất khẩu theo đường chính ngạch và tiểu ngạch đều chưa có dấu hiệu khả quan.

Ảnh minh hoa

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,  xuất khẩu heo theo đường chính ngạch và tiểu ngạch đều chưa có dấu hiệu khả quan. Giá heo hơi tại nhiều tỉnh ở vùng Đông Nam Bộ và ĐBSCL giảm 4.000 – 5.000 đồng/kg xuống còn 30.000 – 32.000 đồng/kg. Giá heo hơi tại các tỉnh miền Bắc cũng có xu hướng giảm. Giá heo hơi tại huyện Hải Hậu, Nam Định giảm 2.000 đồng/kg, hiện đang ở mức 31.000 đồng/kg.

Người dân vẫn thận trọng trong việc đầu tư tái đàn, hiện tại hầu như chỉ các gia trại, trang trại chăn nuôi quy mô lớn tái đàn tuy nhiên số lượng rất hạn chế. Ước tính tổng số heo cả nước trong tháng giảm 4% so với cùng kỳ năm 2016. Ban Chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ heo tỉnh Đồng Nai cho biết tổng đàn heo của cả tỉnh hiện đạt hơn 1,6 triệu con.

Theo các trang trại ở Đồng Nai, dù chuẩn bị đến thị trường tết nhưng do giá heo vẫn quá thấp, nguồn cung vẫn lớn nên các trang trại vẫn không mặn mà nuôi mới. Hiện nay giá heo giống xuống thấp chỉ 700.000 – 800.000 đồng/con 20kg, thấp hơn 400-500 ngàn đồng/con so với năm ngoái nhưng vẫn không có người mua.

Trái chiều với giá heo hơi, giá gà thịt lông màu tại các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và ĐBSCL biến động tăng do nhu cầu thịt gia cầm khởi sắc. Giá gà thịt lông màu tăng 3.000 đồng/kg lên 31.000 – 34.000 đồng/kg.

Theo PLO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Return to top