ClockThứ Bảy, 27/05/2017 13:29

Giá mủ cao su tăng nhẹ

TTH.VN - So với thời điểm này năm ngoái, giá mủ đang cao hơn 4-5 nghìn đồng/kg (thời điểm này năm ngoái là 8-9 nghìn đồng/kg).

Gía mủ cao su đang dao động từ 12-15 nghìn đồng/kg

Tại huyện Nam Đông, ông Phạm Tấn Son, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Đông cho biết, tổng diện tích cao su tại huyện Nam Đông là 3.200 ha. So với thời điểm này năm ngoái, giá mủ đang cao hơn 4-5 nghìn đồng/kg (thời điểm này năm ngoái là 8-9 nghìn đồng/kg). Các hộ trồng cao su vẫn giữ vườn chứ không bỏ hoang, mỗi ha thu nhập từ 30-40 triệu đồng/năm.

Cũng theo ông Son, tại huyện Nam Đông có 2 doanh nghiệp thu mua mủ cao su đó là Công ty Cao su Thừa Thiên Huế và Doanh nghiệp Tuấn Hường. Ngoài ra, mủ cốm cao su được xuất vào thị trường Đà Nẵng.

Tại địa bàn xã Hương Bình (TX. Hương Trà), ông Hồ Văn Sanh, Chủ tịch UBND xã Hương Bình cho rằng: “So với đầu năm, thời điểm này, giá mủ tăng nhẹ, từ 14-15 nghìn đồng/kg. Thương lái thu mua không chỉ ở địa phương mà còn mở rộng ở những địa phương khác”. 

Bà Đoàn Thị Ánh, thương lái thu mua mủ cao su chia sẻ: “Tui thu mua mủ mỗi ngày khoảng 2 tấn. Mủ cao su có nhiều loại giao động ở mức từ 12-16 nghìn đồng/kg”.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rau má rớt giá: “Bỏ thì thương, vương thì nặng"

Trồng rau má đã trở thành nguồn thu nhập chính cho hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền). Thế nhưng gần đây rau má đang bị rớt giá nặng cộng với đầu ra không ổn định làm nhiều nông dân khó khăn.

Rau má rớt giá “Bỏ thì thương, vương thì nặng
Số ca tiêm vắc xin phòng bệnh dại tăng nhẹ

Ngày 6/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, số ca đến tiêm vắc xin phòng bệnh dại tăng nhẹ. Trong tháng 1/2023, có 165 trường hợp đến tiêm, trong đó có 83 nam, 82 nữ; dưới 15 tuổi: 6 người, từ 15-24: 74 người, từ 25-49: 68 người. Hơn 90% ca trong số nói trên bị chó cắn.

Số ca tiêm vắc xin phòng bệnh dại tăng nhẹ
Tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cùng loại

Cơ quan y tế đã có bằng chứng về việc tiêm phối hợp mũi 1 là vắc xin AstraZeneca và mũi 2 là Pfizer đáp ứng miễn dịch tốt. Do vậy, nhiều người tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca có nguyện vọng được tiêm mũi 2 với vắc xin Pfizer. Tuy nhiên, Bộ Y tế đã có hướng dẫn việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 phải thực hiện 2 mũi cùng loại.

Tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cùng loại
Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021

Trong quý 1/2021, xuất khẩu dệt may đã có những bước hồi phục, đạt 7,18 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ, đây là mức tăng không cao nhưng được kỳ vọng mở ra những tín hiệu tích cực cho giai đoạn tiếp theo.

Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1 2021

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top