ClockThứ Bảy, 04/11/2017 07:13

Gia tăng tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em Rohingya

TTH.VN - Mức độ suy dinh dưỡng đe dọa đến tính mạng đang gia tăng đáng kể trong số những trẻ em tị nạn Rohingya rời khỏi Myanmar sang Bangladesh, Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 3/11 cảnh báo.

Khoảng 604.000 người tị nạn Rohingya đến Bangladesh từ cuối tháng 8Tương lai nào cho trẻ em tị nạn RohingyaCần 434 triệu USD cứu trợ cho người tị nạn Rohingya trong 6 tháng tớiUNICEF: 240.000 trẻ em Rohingya đang trong tình trạng nguy hiểm

Trẻ em tị nạn Rohingya tại Teknaf, Bangladesh. Ảnh: Reuters

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF), số liệu sơ bộ cho thấy 7,5% trẻ em được đưa vào một trong các trại ở quận Cox's Bazar của Bangladesh có nguy cơ tử vong do suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng.

Hơn 600.000 người Rohingya đã chạy trốn khỏi bang Rakhine của Myanmar kể từ cuối tháng 8 do các hoạt động quân sự. LHQ mô tả đây là cuộc khủng hoảng người tị nạn cấp tính nhất thế giới. Đáng chú ý, khoảng một nửa trong số đó là trẻ em.

Phát ngôn viên của UNICEF, ông Christophe Boulierac nói với các phóng viên rằng: “Rất đáng lo ngại khi nhìn thấy tình trạng trẻ tiếp tục đến”.

Hiện nay, UNICEF và các đối tác đang điều trị cho hơn 2.000 trẻ em suy dinh dưỡng cấp tính ở 15 trung tâm điều trị, và trong quá trình thiết lập bổ sung 6 trung tâm.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

TIN MỚI

Return to top