ClockThứ Tư, 30/03/2011 07:07

Giá thuốc ngoại tiếp tục biến động

TTH - Hôm qua 29/3, Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh dược phẩm Việt Nam cho biết, qua khảo sát thị trường dược phẩm trong tháng 3 cho thấy mặt hàng thuốc nội giá nhìn chung ổn định nhưng nhiều loại thuốc ngoại nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng giá.

Theo đó, khảo sát 287 lượt mặt hàng, có 24 mặt hàng tăng giá, chiếm tỷ lệ 8,3% trong số các mặt hàng được khảo sát, tỷ lệ tăng trung bình khoảng 5,7% như: thuốc 5FU 250 mg tăng từ 23.703 đồng/lọ lên 24.780 đồng/lọ, Sedacoron 200 mg từ 3.360 đồng lên 3.570 đồng/viên, Sedacoron 150 mg từ 15.645 đồng tăng lên 16.695 đồng/ống 3ml, Cerebrolysin 10ml từ 89.040 đồng lên 96.600 đồng/ống, Cerebrolysin 5 ml từ 53.550 đồng lên 56.175 đồng/ống, Doxorubicin 50 mg từ 521.640 đồng lên 550.380 đồng/lọ.

Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh dược phẩm Việt Nam cũng đưa ra dự báo, trong thời gian tới, giá thuốc sản xuất trong nước sẽ tăng do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Ngoài ra, giá nguyên liệu dùng làm thuốc kháng sinh, hạ sốt, chống viêm nhập khẩu cũng tăng nhẹ.  

Theo SGGP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị tim mạch

Can thiệp điều trị rối loạn nhịp, can thiệp mạch vành, bệnh tim bẩm sinh bằng dụng cụ, can thiệp điều trị suy tĩnh mạch... là một trong những kỹ thuật chuyên sâu được Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 triển khai thường quy trong thời gian vừa qua, đem đến cơ hội điều trị khỏi bệnh cho những người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho cộng đồng.

Phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị tim mạch
Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim

Mẹ Xinh Spa là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé chất lượng, uy tín hàng đầu TP. Huế. Bằng việc kết hợp sử dụng các phương pháp chăm sóc truyền thống của các bà mụ Huế xưa cùng các phương pháp chăm sóc hiện đại, Mẹ Xinh Spa tự hào đã chăm sóc hơn 5.000 mẹ và bé trong vòng 5 năm qua.

Mẹ Xinh - Chăm sóc bằng cả trái tim
An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên

Không học bán trú như học sinh, song an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cho sinh viên (SV) vẫn được các đơn vị, cơ sở đào tạo chú trọng, nhất là ở các căng tin.

An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên
Uống bia giải độc rượu: Nguy hiểm!

Giới chuyên môn đã phải lên tiếng cảnh báo sau khi dư luận đang rộ lên thông tin uống bia để giải độc rượu. Đây là cách hiểu sai và rất nguy hiểm.

Uống bia giải độc rượu Nguy hiểm
Trẻ được cấp cứu sớm, cơ hội sống càng cao

Nhóm tình nguyện viên Y học cộng đồng (dự án thiện nguyện ) gồm các bác sĩ, giảng viên bộ môn Nhi và các sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế tại Huế thường tổ chức các lớp tập huấn trao đổi kiến thức y học... Thừa Thiên Huế Online đã có cuộc trao đổi với TS. BS Nguyễn Hữu Châu Đức, giảng viên bộ môn Nhi; Th.S, Bs Nguyễn Duy Nam Anh, Trường ĐH Y Dược Huế về chủ đề sơ cấp cứu được nhiều phụ huynh quan tâm...

Trẻ được cấp cứu sớm, cơ hội sống càng cao
Return to top