ClockThứ Hai, 27/02/2017 09:06

Giá vàng hôm nay 27/2: Chờ thời tăng giá

Giá vàng hôm nay 27/2 không có nhiều diễn biến rõ rệt, những chính sách mới của tổng thống Mỹ và tình hình kinh tế bất ổn tại khu vực châu Âu đang là tâm điểm của thị trường vàng tuần này.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn chiều mua vào với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,73 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 8 giờ (giờ Việt Nam) là 1.257,70 USD/ounce. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.248,49 USD/ounce.

Các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và Châu Âu để có thể đưa ra quyết định. Các dự đoán gần đây cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed khả năng sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới và thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ, và đó sẽ là một yếu tố gây áp lực giảm giá cho thị trường kim loại quý.

Nỗi lo ngại lớn nhất của các nhà đầu tư vàng là khi FED tiết lộ thời điểm tăng lãi suất quá sớm và điều đó sẽ khiến đồng USD tăng cao và giá vàng giảm mạnh. Nhưng nhìn chung giá vàng thời điểm này chưa thể giảm sâu bởi các vấn đề  bầu cử tại Châu Âu vẫn hỗ trợ cho vàng.

Nhiều động lực cho giá vàng

Cuộc khảo sát của phố Wall về giá vàng cho thấy, 65% cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh, đặc biệt là thời điểm ngày thứ Sáu. Còn theo khảo sát của Main Street, 68% dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới.

Nhiều nhận định trái chiều về kim loại quý tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn nhận định kim loại quý còn nhiều cơ hội trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,75 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,05 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước không ghi nhận những giao dịch với số lượng lớn. Mức độ chênh hiện còn khoảng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng thay vì mức hơn 3 triệu so với thời điểm tuần trước.

Theo giới chuyên môn và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì người dân và nhà đầu tư vẫn nên quan sát tìm hiểu kỹ thị trường để lướt sóng, hoặc đầu tư, tích trữ có hiệu quả. Còn người dân mua vàng tích trữ theo nhu cầu tự nhiên thì cứ mua, bán bình thường.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

TIN MỚI

Return to top