ClockThứ Ba, 24/07/2018 18:10

Giá vé máy bay, khách sạn toàn cầu được dự báo tăng trong năm 2019

TTH.VN - Nền kinh tế toàn cầu mạnh mẽ và giá dầu tăng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy chi phí đi lại bằng đường hàng không trong năm 2019, giá vé được dự báo tăng 2,6% và giá khách sạn tăng 3,7%, mặc dù có những rủi ro từ cuộc chiến thương mại.

Air Asia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giớiThị trường máy bay thế giới tăng tốc nhờ chi phí thấpHàng không Đông Nam Á phát triển tích cựcMột nửa doanh nghiệp EU cắt giảm đầu tư vào Anh do BrexitCơn ác mộng của ngành hàng không

Một hành khách đang chờ chuyến bay tại sân bay quốc tế Ngurah Rai, Indonesia. Ảnh: Reuters

Ở một số quốc gia, bao gồm Ấn Độ, New Zealand, Na Uy, Đức và Chile, giá vé máy bay dự kiến ​​sẽ tăng hơn 7%, theo dự báo du lịch kinh doanh thường niên của công ty Quản lý Du lịch toàn cầu Carlson Wagonlit Travel (CWT) và Hiệp hội Du lịch Kinh doanh Toàn cầu (GBTA) phát hành ngày hôm nay (24/7).

Trước đó hồi tháng 6, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) dự báo, sản lượng hành khách, yếu tố đại diện cho giá vé máy bay sẽ tăng 3,2% trong năm nay, đánh dấu lần tăng đầu tiên kể từ năm 2011, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu mạnh hơn thúc đẩy nhu cầu tăng trưởng. Ngoài ra, trong một dự báo được công bố hồi năm ngoái, CWT/GBTA cũng dự báo mức tăng 3,5% đối với giá vé máy bay trong năm 2018.

Đáng chú ý, chi phí đường hàng không, bao gồm cả nhiên liệu và lao động cũng đang tăng lên, thúc đẩy các hãng hàng không tăng giá vé hoặc thêm phụ phí nhiên liệu để duy trì lợi nhuận.

Dự báo năm 2019 của CWT/GBTA cho biết, giá khách sạn tăng sẽ được thúc đẩy bởi nhu cầu đi lại bằng đường hàng không gia tăng, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu về phòng ở khách sạn. Giá phòng được dự kiến ​​sẽ tăng hơn 5% ở khu vực châu Á và châu Âu, 2,1% ở khu vực Bắc Mỹ và giảm 1,3% ở khu vực Mỹ Latinh.

Trong một động thái liên quan, các tập đoàn khách sạn bao gồm Accor SA của Pháp và Marriott International Inc có trụ sở tại Mỹ vừa báo cáo tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu trên mỗi phòng ở có sẵn ở khu vực châu Á và châu Âu trong năm nay.

Bên cạnh đó, dự báo của CWT/GBTA cho thấy, mặc dù có triển vọng tích cực, nhưng rủi ro vẫn hiện hữu đối với nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 do sự gia tăng của các chính sách bảo hộ, các cuộc chiến tranh thương mại và sự không chắc chắn về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Ông Michael Valkevich, Phó chủ tịch CWT về quản lý chương trình và bán hàng toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhận định, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung chưa dẫn đến sự sụt giảm đáng kể về nhu cầu đi lại, nhưng đó là một "yếu tố rủi ro" đối với ngành công nghiệp du lịch.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thăm Huế mộng mơ với giá vé máy bay Huế Sài Gòn ưu đãi

Huế, thành phố mộng mơ với những di sản văn hóa và lịch sử độc đáo, luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Hiểu được mong muốn khám phá Huế của du khách, Traveloka - nền tảng đặt vé máy bay, khách sạn và dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt cho đường bay Huế - Sài Gòn, giúp bạn dễ dàng chinh phục bầu trời và mở ra cánh cửa đến với thành phố mộng mơ này.

Thăm Huế mộng mơ với giá vé máy bay Huế Sài Gòn ưu đãi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top