Thể thao trong nước

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016: Cơ hội cho các chân sút trẻ Cố đô

ClockThứ Bảy, 02/04/2016 04:51
TTH - Trước ngày khởi tranh giải hạng Nhất 2016 (9/4), bóng đá Huế đón nhận tin không vui khi hai trụ cột là Tuấn Tú, Văn Luân dứt áo đầu quân cho Đồng Tháp và Tây Ninh.

Sự ra đi của 2 chân sút trên khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối bởi bên cạnh chuyên môn, hai cầu thủ này – nhất là đội trưởng Tuấn Tú còn là đầu tàu, là động lực về mặt tinh thần cho đa phần các thành viên có tuổi đời còn khá trẻ của CLB Bóng đá Huế tại giải hạng Nhất nhiều mùa bóng qua.

Nhiều gương mặt trẻ của CLB Bóng đá Huế sẽ có cơ hội “thử lửa” tại mùa giải năm nay

Nhưng ở góc độ khác, đây chính là cơ hội để các chân sút trẻ thể hiện mình. Ông Đoàn Phùng – GĐ điều hành CLB Bóng đá Huế chia sẻ: Năm nay, ngân sách rót về cho đội bóng cũng bằng năm trước (khoảng 10 tỷ đồng). Với kinh phí khiêm tốn như vậy, nói chung cứ “cây nhà lá vườn” mà dùng. Đây cũng chính là cơ hội để các chân sút tuyến trẻ có “đất” cọ xát, “thử lửa”.

Nói chuyện “cây nhà lá vườn”, giới chuyên môn đánh giá 3 năm trở lại đây, Huế là một trong ba địa phương (Đồng Tháp và Nghệ An) có hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ chất lượng, hiệu quả nhất cả nước. Tính từ 2004 đến nay, các tuyến trẻ đã có những thành tích nổi bật như: đội tuyển U11 giành HCV; U13 giành HCV, HCĐ; U15 giành HCB, HCĐ và hai đội tuyển U19, U21 giành quyền tham dự vòng chung kết... ở các giải quốc gia. Cũng từ nền tảng này, dù hàng năm cứ phải “ngó” kinh phí để liệu đường mà đá nhưng CLB bóng đá Huế vẫn không quá chật vật trong vấn đề lực lượng, dù rằng giữa các tuyến trẻ và đội 1 vẫn còn những khoảng cách nhất định.

Trở lại với giải hạng Nhất 2016, với sự góp mặt của 10 đội bóng: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Đắk  Lắk, Phú Yên, Cà Mau, Viettel, Nam Định, Fico.Tây Ninh, Bình Phước và Thừa Thiên Huế; trong đó, TP Hồ Chí Minh với chỉ tiêu phải thăng hạng “lập tức” cùng những đầu tư “nặng đô” của Tây Ninh và Nam Định thì với lực lượng “nội” chủ yếu các các cầu thủ U21 và 3 chân sút U19 – những gương mặt vừa giành cúp vô địch tại giải bóng đá các CLB hạng Nhất tranh cúp Festival 2016 mới đây, rất khó để CLB Bóng đá Huế chen chân vào tốp 3 đội dẫn đầu như một vài mùa giải trước đây. Với sự ra đi của Tuấn Tú và Cảnh Luân, cộng thêm đội hình toàn chân sút trẻ nên chỉ tiêu mùa này của Huế là trụ hạng, giỏi lắm thì lọt vào tốp giữa, ông Đoàn Phùng thẳng thắn.

Có thể thành tích của CLB bóng đá Huế mùa này được dự báo không có đột biến, thậm chí còn kém hơn mùa trước. Tuy nhiên, ở góc độ khác, đây chính là cơ hội rất lớn để chứng minh khả năng, chất lượng của các tuyến trẻ do Đoàn bóng đá Huế đào tạo. Nếu “qua được mùa đông” cũng như khi đến thời cơ thích hợp cho việc thăng hạng V-League thì rõ ràng, người hâm mộ có thể yên tâm về chiều sâu lực lượng của đội bóng con cưng, nhất là trong thời điểm kinh phí không mấy dồi dào.

Ở mùa giải hạng Nhất 2016, sẽ có 1 đội hạng Nhất giành quyền lên chơi V-League 2017 và 1 đội phải xuống chơi hạng Nhì 2017. Trong khi đó, có 2 đội hạng Nhì sẽ góp mặt ở hạng Nhất 2017. 

Bài, ảnh: Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top