ClockThứ Bảy, 26/05/2018 15:19

Giải cứu gần 1.500 người di cư trên Địa Trung Hải trong 2 ngày

TTH.VN - Tờ AFP ngày hôm nay (26/5) đưa tin, khoảng 1.500 người di cư vừa được giải cứu trên Địa Trung Hải chỉ trong 2 ngày 24-25/5 vừa qua.

Italy cứu hơn 6.000 người tị nạn ở Địa Trung Hải chỉ trong 1 ngàyTình nguyện viên Hy Lạp nhận giải thưởng về người tị nạn của LHQGiải cứu gần 5.900 người di cư từ Địa Trung HảiHải quân Italy lại vừa cứu sống thêm gần 600 người di cư

Khoảng 10.800 người di cư đã đăng ký ở Italy kể từ tháng 1 năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh so với năm ngoái. Ảnh: AFP

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, những người di cư này được giải cứu trong các hoạt động của Hải quân Italy và các tàu do các tổ chức phi Chính phủ và Cơ quan kiểm soát biên giới Liên minh châu Âu (Frontex) điều hành.

Đáng chú ý, chỉ riêng trong ngày 25/5, 7 hoạt động riêng biệt đã giải cứu 1.050 người di cư khi họ cố gắng đến châu Âu. Các hoạt động được điều phối bởi lượng bảo vệ bờ biển Italy.

Các tổ chức phi Chính phủ Sea-Watch và Sea-Eye của Đức cho biết, họ đã giải cứu được gần 1/2 trong tổng số người di cư từ 3 tàu quá tải.

Ngày 24/5, một tàu Hải quân Italy đã giải cứu 69 người di cư, trong khi một tàu Hải quân Bồ Đào Nha đã giải cứu thêm 296 người.

Số liệu của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho hay, khoảng 10.800 người di cư đã đăng ký ở Italy kể từ đầu năm nay. Con số này thấp hơn khoảng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn là nhờ các thỏa thuận đạt được giữa chính quyền và các lực lượng phòng vệ Italy và Libya.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm 'lối thoát' cho doanh nghiệp bất động sản

Dữ liệu khảo sát của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) với các Hội viên là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn thì có tới 23% doanh nghiệp chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và khoảng 43% trụ được đến hết năm 2023.

Tìm lối thoát cho doanh nghiệp bất động sản
''Cứu'' các doanh nghiệp bất động sản đang ''chới với''

Dữ liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (Vnrea) cho thấy, nếu tình hình thị trường vẫn tiếp tục diễn biến khó khăn, khoảng 23% doanh nghiệp BĐS sẽ chỉ có thể duy trì hoạt động được tới hết quý III/2023 và 3% doanh nghiệp trụ được đến hết năm.

Cứu  các doanh nghiệp bất động sản đang  chới với
WHO: 7 nước Địa Trung Hải chưa đạt 10% tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19

Tiến sĩ Almed Al-Mandhari, Giám đốc Văn phòng khu vực Đông Địa Trung Hải của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin, có đến 7 quốc gia trong khu vực chưa đạt ngưỡng bao phủ 10% của vaccine COVID-19 Những quốc gia này có nguy cơ cao đối với sự xuất hiện của các biến thể khác của virus SARS-CoV-2.

WHO 7 nước Địa Trung Hải chưa đạt 10 tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19

TIN MỚI

Return to top