ClockThứ Sáu, 30/08/2019 05:15

Giảm áp lực cho “điểm nóng” Phú Hội

TTH - UBND phường Phú Hội đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm ổn định trật tự đô thị (TTĐT) và an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Lực lượng chức năng phường Phú Hội kiểm tra khu vực phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu

Là khu vực trung tâm TP. Huế với nhiều tuyến phố chính như khu vực phố đi bộ Chu Văn An - Võ Thị Sáu - Phạm Ngũ Lão, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu vực chân cầu Trường Tiền… nên lưu lượng người lưu thông đông, công tác quản lý TTĐT và ATGT gặp không ít khó khăn. Trước đây, các khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, mất ATGT vào các giờ cao điểm, đặc biệt là sau 22h đêm khi lực lượng chức năng ít hoạt động.

Để ổn định TTĐT và ATGT, phường xem đây là một trong những tiêu chí để bình xét thi đua, nhằm góp phần xây dựng phường Phú Hội “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Tại các tuyến phố đi bộ, với đặc thù là điểm vui chơi giải trí, du lịch sôi động về đêm nên cùng với việc tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, UBND phường đã tiến hành ký cam kết với các hộ gia đình, hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè. Trong tháng 8/2019, phường ra quân cao điểm xử phạt và sẽ kiến nghị, cắt hợp đồng kinh doanh với các hộ kinh doanh “chây ỳ”, tái vi phạm nhiều lần.

Theo Trung tá Nguyễn Quốc Long, Trưởng Công an phường Phú Hội, đơn vị thường xuyên phối hợp kiểm tra, ra quyết định xử phạt nhiều chủ xe ô tô đậu đỗ trái quy định, các xe ô tô, môtô đậu đỗ và đón trả khách tùy tiện ở khu vực phố đi bộ và các tuyến phố chính trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức và đảm bảo ATGT và TTĐT.

Các lực lượng của phường cũng kết hợp, làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng, điều tiết, hạn chế ùn tắc vào giờ cao điểm, phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận lợi. Nhiều mô hình về ATGT có hiệu quả được cấp trên đánh giá cao như, Hội Cựu chiến binh chung tay đảm bảo  trật tự ATGT, tuyến đường tự quản về ATGT-văn minh đô thị…

Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an và tổ TTĐT phường Phú Hội đã xử phạt 275 trường hợp vi phạm về TTĐT, ATGT với số tiền gần 80 triệu đồng. Nhiều bệ lên xuống, bậc tam cấp, biển quảng cáo sai quy định được phá dỡ; nhiều điểm nóng về TTĐT tồn tại từ lâu được giải tỏa... Hiện, tình trạng vi phạm về TTĐT, ATGT giảm đáng kể, đường thông hè thoáng hơn trước rất nhiều; các phương tiện đậu đỗ đúng quy định, xe máy được dựng ngăn nắp và quay đầu xe ra đường để đảm bảo mỹ quan, bộ mặt đô thị từng bước khởi sắc, ý thức trách nhiệm của người dân về TTĐT từng bước được nâng cao.

Chủ tịch UBND phường Phú Hội, bà Lê Thị Thanh Tâm cho biết: Từ đầu năm 2019 đến nay, thực hiện Chỉ thị số 31 của Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTĐT, ATGT, phường đã kết hợp nhiều giải pháp, từ ra quân xử phạt đến tuyên truyền ở cơ sở theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, tranh thủ sự đồng thuận cao của người dân nhằm hạn chế tối đa các trường hợp vi phạm về TTĐT và ATGT. Qua đó, gắn chặt trách nhiệm của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an phường trong quản lý TTĐT và ATGT.           

Bài, ảnh: Thái Hùng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
TP. Huế tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp giảm nghèo

Là phường trung tâm của TP. Huế với số dân đông, trong đó đầu năm 2023 phường Phú Hội còn 5 hộ nghèo/17 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 0,22%. Bằng nhiều giải pháp và sự chung tay của cả hệ thống chính trị, đến cuối năm 2023, phường đã xoá 5/5 hộ nghèo, trở thành 1 trong 3 địa phương của thành phố không có hộ nghèo.

TP Huế tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp giảm nghèo
Return to top