ClockChủ Nhật, 26/03/2017 20:22

Giảm chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm

TTH - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đến thời điểm này, tổng chỉ tiêu (CT) của các trường đại học, cao đẳng sư phạm gửi lên Bộ để công bố là khoảng 400.000 CT, giảm khoảng 30.000 CT so với năm tuyển sinh 2016. Cụ thể, năm nay toàn quốc có gần 1 triệu thí sinh dự tuyển sinh đại học, cao đẳng, trong đó chỉ tiêu các trường ĐH, trường CĐSP khoảng 392 nghìn, gồm 52.000 chỉ tiêu sư phạm và 340.000 chỉ tiêu các ngành khác.

Bộ GD&ĐT cũng tuyên bố phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019, có điều chỉnh trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức thi và tuyển sinh từng năm, đồng bộ với quá trình đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá trong nhà trường phổ thông, để từ năm 2020 trở đi được tổ chức ổn định, đảm bảo sự tương thích với định hướng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đã được Chính phủ phê duyệt.

H. GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top