ClockThứ Ba, 14/05/2019 22:20
Vụ việc người dân đóng cọc tre xuống sông Bồ để ngăn chặn nạn khai thác cát sỏi:

Giám đốc Cty Tuấn Hải vắng mặt tại buổi làm việc vì lý do ốm

TTH - Sẽ xử phạt Công ty TNHH MTV xây dựng giao thông Tuấn Hải (Cty Tuấn Hải) là khẳng định của ông Hồ Đắc Trường - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) tại buổi làm việc với Báo Thừa Thiên Huế vào tối 14/5.

Phát hiện khai thác thủy sản mang tính hủy diệt và khai thác cát trái phépBắt giữ thuyền khai thác cát trái phép trên thượng nguồn sông Hương

Ông Hồ Đắc Trường, PGĐ Sở TN&MT (ngoài cùng bên phải) trao đổi với PV Báo Thừa Thiên Huế tối 14/5

Ở cuộc họp chiều cùng ngày giữa Sở TN&MT với Phòng TN&MT thị xã Hương Trà, Phòng TN & MT huyện Phong Điền, UBND phường Hương Vân (TX.Hương Trà), UBND xã Phong Sơn (Phong Điền) và đại diện Cty Tuấn Hải, đã thông báo kết quả đo đạc của Trung tâm Kỹ thuật công nghệ thông tin tài nguyên môi trường (Trung tâm). Theo đó, Cty Tuấn Hải đã khai thác cát sỏi tại mỏ Khe Băng thuộc địa phận phường Hương Vân (Hương Trà) và xã Phong Sơn (Phong Điền) có nhiều điểm vượt độ sâu so với hồ sơ được cấp phép.

Tại cuộc họp, Giám đốc Cty Tuấn Hải nêu lý do bị ốm nên đã có giấy ủy quyền cho Phó Giám đốc là ông Trần Thanh Hải họp thay. Do giấy ủy quyền chưa hợp pháp (nội dung ủy quyền chỉ là tham dự cuộc họp) nên Sở TN&MT chưa có cơ sở pháp lý để lập biên bản ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty Tuấn Hải.

Cọc tre bên phía Tổ dân phố lại Bằng 2 (Hương Vân - Hương Trà). Ảnh: VÕ NHÂN

“Với những hành vi vi phạm về độ sâu khai thác cát sỏi tại khu vực mỏ được cấp phép nói trên, Cty Tuấn Hải sẽ bị xử phạt theo Nghị định 33/2017/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản. Sau cuộc họp này, Sở TN&MT tiếp tục có giấy mời Cty Tuấn Hải vào ngày 16/5 để tiếp tục làm việc”, ông Hồ Đắc Trường thông tin.

Về những vấn đề liên quan đến việc Cty Tuấn Hải khai thác vượt độ sâu bao nhiêu điểm, bao nhiêu mét, có rút giấy phép khai thác của công ty này hay không cũng như việc hoàn thổ những điểm vượt độ sâu... ông Trường cho biết những vấn đề này sẽ thể hiện ở biên bản xử phạt đối với Cty Tuấn Hải được công bố trong thời gian tới.

Lực lượng chức năng của Sở TN&MT thực hiện các bước đo độ sâu sáng 9/5

Trước đó, ngày 13/5, Sở TN&MT đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp liên quan đến việc người dân TDP Lại Bằng 2 (P. Hương Vân – TX. Hương Trà) đóng cọc tre xuống sông Bồ để ngăn chặn nạn khai thác cát sỏi trái phép và phản đối Cty Tuấn Hải khai thác cát sạn tại 2 mỏ được cấp phép phía thượng nguồn sông Bồ

Theo đó, sau khi ban hành công văn đề nghị Cty Tuấn Hải tạm dừng tất cả các hoạt động liên quan đến khai thác cát, sỏi tại 2 mỏ cát, sỏi, gồm: mỏ cát, sỏi bãi bồi Lại Bằng (P. Hương Vân, thị xã Hương Trà) và mỏ cát sỏi khu vực Khe Băng, thuộc địa phận phường Hương Vân và xã Phong Sơn (huyện Phong Điền). Đồng thời, phòng chức năng của Sở TN&MT đã tiến hành đo đạc, khảo sát khu vực mỏ cát sỏi khu vực Khe Băng vào ngày 9/5 với sự chứng kiến của đại diện chính quyền và người dân 2 địa phương nói trên.

Giấy ủy quyền họp thay của Giám đốc Cty Tuấn Hải

Qua kiểm tra thực địa và kết quả đo độ sâu sơ bộ, Sở TN&MT phát hiện có nhiều vị trí trong phạm vi mỏ Khe Băng đã khai thác vượt độ sâu theo quy định của Giấy phép khai thác.

Báo Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin kết quả xử lý vụ việc trong thời gian tới

HẢI - NHÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

TIN MỚI

Return to top