Giảm giá trần vé máy bay nội địa từ ngày 1/1/2015
TTH.VN - Từ 1/1/2015, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) là 4.250 đồng/hành khách/km, thay cho mức 5.000 đồng/hành khách/km như hiện nay đây.
Bộ Tài chính vừa có Quyết định số 3282 về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền. Theo đó, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) là 4.250 đồng/hành khách/km.
![]() |
Mức trần giá cước bay nội địa hạng phổ thông sẽ còn 4.250 đồng/hành khách/km. |
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2015 thay thế Quyết định số 2967 ngày 06/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng vé phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền.
Theo Bộ Tài chính, quyết định cho biết căn cứ mức trần khung giá cước quy định này, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm: Hướng dẫn xác định mức giá vé cụ thể áp dụng thống nhất cho các Hãng hàng không phù hợp với từng thời kỳ trên cơ sở chi phí vận chuyển, tình hình thị trường và sau khi tổ chức rà soát phương án giá của các Hãng hàng không; Cụ thể hoá mức tối đa giá vé theo 5 nhóm cự ly vận chuyển và công bố danh mục các đường bay nội địa theo nhóm cự ly.
Cụ thể, nhóm 1 có cự ly dưới 500 km; nhóm 2 có cự ly từ 500 km đến dưới 850 km; nhóm 3 có cự ly từ 850 km đến dưới 1.000 km; nhóm 4 có cự ly từ 1.000 km đến dưới 1.280 km; nhóm 5 có cự ly từ 1.280 km trở lên.
Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát biến động chi phí các yếu tố đầu vào, hướng dẫn việc điều chỉnh khung giá; Thực hiện chế độ báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính về kết quả thực hiện các quy định về giá cước vận chuyển hàng không theo quy định pháp luật…
Quyết định cũng nêu rõ, hãng hàng không quy định giá vé theo từng đường bay hoặc nhóm đường bay nhưng không vượt quá mức giá hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam; Thực hiện đa dạng giá vé phù hợp với thị trường và chất lượng dịch vụ…
Trước đó, Bộ Tài chính quy định mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) là 5.000 đồng/hành khách/km.
Theo Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), mức giá tối đa khung giá cước quy định được tính theo phương án giá xăng Jet A1 ở mức 130 USD/thùng, thuế nhập khẩu là 0% và căn cứ trên đường bay trong khung cự ly có chi phí cao nhất.
Được biết, tại thời điểm tháng 12/2014, giá xăng Jet A1 tại khu vực Châu Á khoảng 84,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, tính cả thuế nhập khẩu giá xăng Jet A1 là 90,63 USD/thùng.
Như vậy, so với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%. Chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng hàng không Việt Nam, nên tổng chi phí của hãng sẽ giảm khoảng 17%.
Đây chính là lý do khiến Bộ Tài chính điều chỉnh giảm mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách hạng phổ thông trên các đường bay nội địa còn vị thế độc quyền (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) là 4.250 đồng/hành khách/km, thay cho mức 5.000 đồng/hành khách/km trước đây.
Theo Dân Trí
- Cà phê Việt Nam hướng mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD năm 2030 (17/01)
- Tết Tân Sửu, giá thịt lợn sẽ không tăng đột biến (16/01)
- D-Link ra mắt các thiết bị Wi-Fi 6 mới tại CES 2021 (16/01)
- Apple thử công nghệ tản nhiệt buồng hơi cho iPhone (16/01)
- Kết nối liên hoàn hạ tầng giao thông ven biển (16/01)
- Xây dựng nông thôn mới ở Vinh Mỹ: Bước đi sáng tạo (16/01)
- Thu ngân sách quý I/2021 sẽ khó khăn hơn các năm trước (16/01)
- Vì sao quan tâm đến vốn đầu tư công (16/01)
-
Cà phê Việt Nam hướng mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD năm 2030
- Thu ngân sách quý I/2021 sẽ khó khăn hơn các năm trước
- Thường xuyên tổ chức các chuyên đề xây dựng và phát triển đô thị Huế
- Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
- Viettel Thừa Thiên Huế: Doanh thu dịch vụ đạt gần 590 tỷ đồng
- Doanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao động
- Xử lý chênh lệch giá trị đất nông nghiệp nơi đi và nơi đến tái định cư
- Xe trá hình, “xe ké”: Quản lý chưa theo kịp thực tiễn
- Được 1 nhưng mất 3 do ô nhiễm và biến đổi khí hậu
- Không điều chỉnh lộ trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030
-
Không buông lỏng quản lý dự án điện mặt trời
- Xây dựng thương hiệu Hue-S thành mạng xã hội
- Thêm nhiều dự án mới
- Phát triển kinh tế biển
- Khấm khá nhờ biển
- Tiếp viên Vietnam Airlines trả lại nhẫn kim cương cho khách
- Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, ATTP đối với hàng hóa nhập khẩu
- Khánh thành hầm đường bộ Hải Vân 2
- Đưa năng suất trở thành động lực phát triển quan trọng trong các ngành
- Thúc đẩy phát triển kinh tế đêm
- Dịch vụ xin gia hạn visa Việt Nam trọn gói
- Website booking vé máy bay giá rẻ
- Mua Ve may bay gia re đón tết
- Vé máy bay giá rẻ
- Bán vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ