ClockThứ Ba, 30/01/2018 08:08

Giảm nhưng vẫn... cao

TTH - Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 478 vụ tai nạn giao thông làm chết 133 người, bị thương 442 người; giảm 34 vụ, 14 người chết và 54 người bị thương so với cùng kỳ năm trước là kết quả được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017 được tổ chức vào cuối tuần qua. Đây là kết quả ghi nhận từ sự nỗ lực rất lớn của Ban ATGT các cấp, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị.

Số người chết vì tai nạn giao thông giảm 5,25%Hơn 2.000 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 tháng đầu năm826 người chết vì tai nạn giao thông trong tháng 27.907 người chết vì tai nạn giao thông trong 11 tháng quaTai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Tuy nhiên thực tế vẫn chỉ ra rằng, tình hình TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí nhưng số vụ, số người chết và số người bị thương vẫn còn quá cao. Ý thức chấp hành luật lệ giao thông của đại bộ phận người dân đã được nâng lên nhưng vẫn chưa triệt để. Hạ tầng giao thông cũng như công tác đảm bảo ATGT tại các công trình đang thi công vẫn còn nhiều bất cập… Ra đường, không khó để bắt gặp những hình ảnh phản cảm như lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu, điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Trên một số công trường thi công vẫn để xảy ra tình trạng cẩu thả, thiếu cảnh báo, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đơn cử như trường hợp người tham gia giao thông bị tử vong do ngã xuống hố sâu tại công trường đường Khe Tre (Nam Đông) hồi năm ngoái.

Lo lắng nữa hiện nay là tình trạng “xe điên” đã xuất hiện ở Huế. Đây là vấn đề đã báo động ở nhiều tỉnh thành khác. Mới đây nhất là vụ xảy ra tại đường Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ (TP. Huế), ô tô bán tải do Nguyễn Xuân Quế (trú làng Lại Thế, Phú Thượng, Phú Vang) điều khiển đã tông vào đám đông tại hiện trường một vụ tai nạn khác làm 1 người chết, 5 người bị thương. Trước đó, vào đêm 3/11/2017, tại ngã tư Lý Thường Kiệt –Đống Đa (TP Huế) chiếc ô tô hiệu Mazda do Dương Đức Huy (25 tuổi, trú phường Phú Nhuận, TP. Huế) điều khiển sau khi đâm trực diện vào một xe máy, tiếp tục tông vào một xe khách đang đậu trên vỉa hè, rồi lao thẳng vào quán nhậu bên đường khiến 2 người chết…

Điều đáng sợ là tai nạn do “xe điên” gây ra thường bất ngờ, nạn nhân khó có thể phản xạ phòng tránh nên hậu quả thường rất nghiêm trọng. Điều này đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; kiểm định chất lượng phương tiện trước khi lưu thông trên đường. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền hiệu quả Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy trong toàn dân; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm; khắc phục những bất cập trong hạ tầng đường bộ, điểm đen giao thông; đảm bảo tuyệt đối an toàn trên các công trường giao thông, có hình thức chế tài đối với những đơn vị thi công không tuân thủ các quy định về đảm bảo ATGT. Có như vậy mới kiềm chế, kéo giảm TNGT từ 5 đến 10% như mục tiêu mà Ban ATGT tỉnh đã đặt ra trong năm 2018 này.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Return to top