ClockThứ Sáu, 18/10/2019 18:47

Giám sát chặt chẽ nhằm hạn chế ngộ độc thực phẩm

TTH.VN - Nội dung trên được thảo luận tại hội nghị giao ban an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 9 tháng đầu năm 2019 do Chi cục ATVSTP tỉnh tổ chức vào chiều 18/10. TS.BS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo hội nghị.

"Cán bộ quản lý giỏi công tác an toàn vệ sinh thực phẩm"Quảng Điền: Hơn 10 người nhập viện sau tiệc cưới do ngộ độc thực phẩm

Các y, bác sĩ BV Trung ương Huế Cơ sở 2 chăm sóc điều trị các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm

Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2019, công tác ATVSTP trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh với hình thứ. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm được tiến hành thường xuyên, đồng bộ từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn.

Qua đó có 4.508  đơn vị được thanh, kiểm tra; trong đó 86% đơn vị, cơ sở đạt chuẩn và 8 đơn vị, cơ sở bị xử phạt hành chính với số tiền hơn 28 triệu đồng. Công tác cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận công bố hợp quy/công bố phù hợp quy định ATVSTP được thực hiện chặt chẽ đúng quy trình, chất lượng. Hoạt động giám sát bữa ăn đông người trên địa bàn triển khai thường quy, tuy nhiên đã xảy ra 3 vụ ngộ độc thực phẩm ở Phong Điền, Phú Vang và TP. Huế, với 92 người nhập viện, không có tử vong.

Dịp này, đại diện các ban ngành, đơn vị, địa phương chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ATVSTP, đồng thời nêu những tồn tại cần khắc phục, như tăng cường truyền thông chuyển tải vấn đề ATVSTP rộng rãi đến người dân; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra liên ngành, giám sát các bếp ăn tập thể, đông người không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong các lễ hội và dịp Xuân Canh Tý sắp đến...

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top