ClockThứ Năm, 05/10/2017 20:13

Giám sát công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp

TTH - Ngày 5/10, Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP. Huế nhằm giám sát chuyên đề công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Báo cáo của VKSND TP. Huế cho biết, đến nay đang thụ lý giải quyết 1.998 vụ/2.967 bị can; trong đó, VKSND thành phố đã giải quyết 1.987 vụ/ 2.955 bị can, chuyển Tòa án Nhân dân 1.984 vụ/ 2.951 bị can, đình chỉ 3 vụ/4 bị can; việc truy tố đảm bảo đúng thời hạn, đúng tội danh, khung hình phạt, 100% số vụ án đã thụ lý; công tác kháng nghị bản án, quyết định của tòa án trong trường hợp phát hiện oan, sai, bỏ lọt tội phạm, người phạm tội không xảy ra.

Trước đó, đoàn đã làm việc với VKSND TX. Hương Trà và các huyện Quảng Điền, Phú Vang.Trên cơ sở xem xét việc thực hiện công tác, đoàn giám sát sẽ nhận định, đánh giá việc chấp hành pháp luật của VKSND hai cấp; kiến nghị hoàn thiện pháp luật về tố tụng cũng như giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND hai cấp trên địa bàn tỉnh...

* Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước tỉnh; BHXH tỉnh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn,.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước đến cuối tháng 9/2017, các tổ chức tín dụng đã huy động vốn đạt 37.347 tỷ đồng, tăng 5,5% so với đầu năm. Đáng chú ý, đã chú trọng thực hiện một số chương trình trọng điểm cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn, cho vay hàng xuất khẩu, tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay đóng mới tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ; hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp, cho vay nhà ở xã hội, kết nối ngân hàng- doanh nghiệp… 

Đại diện của BHXH tỉnh nêu lên một số khó khăn, vướng mắc như: phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc và tự nguyện còn thấp; tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT thấp hơn năm trước, nhất là học sinh, sinh viên các khối đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh chưa thực hiện tốt các quy định của pháp luật về BHXH… 

Kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các tổ chức tín dụng, BHXH tỉnh, ông Nguyễn Chí Tài, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị và sẽ có tiếng nói tại diễn đàn Quốc hội trong phiên họp tới.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top