ClockThứ Năm, 10/05/2018 20:19

Giám sát gói thầu lớn nhất dự án Cải thiện môi trường nước

TTH.VN - Sáng 10/5, Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các cơ quan, ban ngành đã có buổi làm việc với Liên danh nhà thầu Swing- Hanshin và khảo sát tình hình thi công gói thầu số 8A9H/ICB/1A, một trong những gói thầu lớn nhất của dự án Cải thiện môi trường nước (DACTMTN) TP. Huế.

Liên danh nhà thầu Swing- Hanshin cho biết, đối với gói thầu quan trọng này, tiến độ các hạng mục trong nhà máy xử lý nước thải đạt kế hoạch đề ra. Các trạm bơm cơ bản hoàn thành là trạm bơm số 1, số 4 và số 7, các trạm bơm số 8 và số 6 chậm so với tiến độ; riêng trạm bơm số 5 đang chờ giải quyết các vướng mắc với một số hộ dân. Tính đến hết tháng 4/2018, khối lượng thi công đạt trên 36% giá trị hợp đồng, tương đương khoảng 54% xây lắp, công tác giải ngân vốn đến nay đã nghiệm thu 6 đợt với giá trị thanh toán hơn 230 tỷ đồng và trên 745 ngàn USD.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn, chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn đề nghị các đơn vị nhà thầu, tư vấn giám sát cần chú trọng hơn nữa đến thời gian còn lại của DA để tập trung nhân lực, vật lực, đẩy mạnh thi công dứt điểm một số hạng mục còn dang dở và sớm hoàn thành DA. Riêng đối với hạng mục các trạm bơm thi công gắn với khu vực dân cư cần có phương án thi công hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân trong khu vực. Quá trình thi công nếu có vướng mắc cần phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý kịp thời.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top