ClockThứ Năm, 24/03/2016 20:02

Giám sát ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất trong nông sản, thủy sản

TTH - Ngày 24/3, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức triển khai công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản (NLTS) năm 2016.

Đến nay, toàn tỉnh có 1079 cơ sở sản suất, kinh doanh VTNN và sản phẩm NLTS. Năm 2015, Sở NN&PTNT đã tiến hành kiểm tra, đánh giá, phân loại 295 cơ sở sản xuất kinh doanh VTNN và sản phẩm NLTS; kiểm tra định kỳ 391 cơ sở; tái kiểm tra được 11 cơ sở loại C. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở kinh doanh VTNN và sản phẩm NLTS đã có ý thức trong việc tổ chức thực hiện khắc phục các lỗi sai và cải thiện điều kiện hoạt động.

Năm 2016, Sở NN&PTNT thống nhất thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm gồm: tiếp tục tham gia xây dựng hệ thống cơ chế, tổ chức thực thi cơ chế chính sách pháp luật; tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn về ATTP; giám sát ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất trong nông sản và thủy sản; triển khai kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh theo thông tư 45 và 51 năm 2014 của Bộ NN&PTNT; phát triển chuỗi cung cấp thực phẩm NLTS an toàn.

Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng
Cứu mạng sống với tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

Các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm là rất quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại thực phẩm quốc tế công bằng và minh bạch, cùng với đó là bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng bằng cách giảm tỷ lệ mắc các bệnh do thực phẩm gây ra.

Cứu mạng sống với tiêu chuẩn an toàn thực phẩm

TIN MỚI

Return to top