ClockThứ Tư, 28/03/2018 22:24

Giám sát về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế

TTH - Từ ngày 27 đến 30/3, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên và thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội có đợt giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế.

Giám sát công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư phápGiám sát tài sản của cán bộ cấp cao: Xóa bỏ “định kiến” hình thức?Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với giáo dụcGiám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phong Điền

Đoàn giám sát sẽ tiến hành khảo sát thực tế các điểm di tích tại Huế; làm việc với một số cơ quan quản lý; lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến về thực trạng quản lý di tích; tháo gỡ những khó khăn về mặt cơ chế, chính sách cho di sản Huế. Mục đích của đợt giám sát này nhằm giúp đoàn công tác nắm vững thực trạng quản lý các di tích và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thấy được những chính sách pháp luật có những nội dung nào phát huy được, những mặt còn khó khăn, vướng mắc nhằm đề xuất sửa đổi để giữ gìn và phát huy tốt những giá trị văn hóa di sản lâu dài.

Ngày 30/3, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên và thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội sẽ tổ chức hội nghị tham vấn các chuyên gia “Về việc thực hiện chính sách pháp luật về  bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Cố đô Huế”.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Return to top