Thể thao trong nước

Giành lại ngôi đầu bảng

ClockChủ Nhật, 02/07/2017 06:38
TTH.VN - Chỉ 3 phút sau bàn thua ở đầu hiệp hai, cầu thủ Võ Văn Minh đã tận dụng thành công pha sút phạt trên chấm 11 mét, giúp đội nhà quân bình tỷ số 1 – 1. Với 1 điểm ở vòng 10, CLB Bóng đá Huế đã giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng.

Một tình huống tấn công của các cầu thủ đội Viettel (đỏ)

Sau trận thua 3 – 1 trong chuyến làm khách trước Nam Định, chiều 1/7, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Dũng đã tiếp các cầu thủ CLB Viettel trên sân nhà. Tuy có lợi thế nhiều mặt, song thầy trò đội bóng Cố đô vẫn không giành được điểm tuyệt đối.

Mở đầu hiệp một, hai đội tỏ ra ngang sức và tạo ra được nhiều cơ hội nhưng cả hai đều không tận dụng thành công. Trong khi các cầu thủ “hậu duệ” Thể Công có nhiều pha lên bóng tấn công nhanh nhưng lại kém ở khâu dứt điểm thì những “đứa trẻ” của đội bóng miền Hương Ngự lại bỏ qua khá nhiều cơ hội “ngon ăn” từ các tình huống tạt cánh vào khu vực khung thành đối phương.

Sang hiệp hai, thế trận nghiêng về đội khách. Phút 50, từ một tình huống sút xa đẹp mắt, cầu thủ Trần Hoàng Sơn đã mang về bàn thắng đầu tiên cho Viettel. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, các học trò của HLV Nguyễn Hải Biên lại để phạm lỗi trong vòng cấm. Trước chấm 11 mét, Võ Văn Minh đã chiến thắng thủ thành Ngô Xuân Sơn, gỡ hòa cho đội nhà.

Kết quả trận đấu được đẩy trở lại vạch xuất phát, song tâm lý của các cầu thủ đội chủ sân Tự Do vẫn khá lúng túng, có nhiều tình huống để mất bóng, chuyền bóng hỏng. Rất may là việc thiếu kinh nghiệm trong khâu dứt điểm của đội khách đã giúp đội nhà tránh được những bàn thua.

Khá đông người hâm mộ bóng đá Huế đến sân cổ vũ cho đội nhà

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Dũng tỏ ra chưa hài lòng với các học trò của mình, đồng thời chỉ ra khá nhiều lỗi mà các cầu thủ mắc phải. Ông Dũng chia sẻ: “Không còn sự phục vụ của chân sút Quang Nam nên ở trận đấu này, tôi sử dụng đội hình 4 - 4 - 2, với hai tiền đạo là Võ Lý và Tuấn Hiệp. Đây là đội hình quen thuộc mà đội bóng trước đây vẫn thường áp dụng. Tuy nhiên, các học trò của tôi trong trận đấu này kiểm soát bóng không tốt, nhiều tình huống chuyền bóng hỏng, một số trường hợp có dấu hiệu xuống sức khá nhanh. Việc đánh mất cơ hội giành chiến thắng trên sân nhà là rất đáng tiếc”.

Tuy chỉ giành được 1 điểm, song với việc CLB Nam Định để thua 2 - 4 trước XM Fico Tây Ninh đã giúp đội bóng xứ Huế trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Viettel và Nam Định hiện tại cũng có cùng 14 điểm với CLB Bóng đá Huế nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại nên tạm thời xếp thứ hai và ba trên bảng xếp hạng.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top