ClockThứ Hai, 09/06/2014 19:07

Giao chủ quyền biển ven bờ cho ngư dân xã Vinh Thanh

TTH.VN - Đây là là mô hình đồng quản lý giữa Nhà nước và cộng đồng ngư dân.

Ngày 9/6 tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh công bố quyết định cấp giấy phép khai thác thủy sản vùng biển ven bờ cho các ngư dân thuộc chi Hội nghề cá xã Vinh Thanh.


Tại lễ công bố, ngư dân được trang bị các kiến thức về chủ quyền khai thác thủy hải sản trên biển

Đây là 1 trong 2 mô hình thí điểm đầu tiên trên vùng biển Thừa Thiên Huế cũng như toàn quốc về giao chủ quyền biển ven bờ cho cộng đồng ngư dân khai thác và quản lý ngư trường.

Ở vùng đầm phá, có 41giấy phép khai thác thủy sản đã được giao cho 43 Chi hội nghề cơ sở. Riêng về phía biển, đây là mô hình đầu tiên, trong đó diện tích được cấp phép vùng khai thác di động 228.000 ha, vùng khai thác cố định 5.550 ha.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục Trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh cho biết: Từ giấy phép này, Chi hội nghề cá Vinh Thanh có thể khai thác trên toàn bộ vùng biển ven bờ Thừa Thiên Huế, nhất là trong vùng biển ven bờ xã Vinh Thanh, các ngư dân có thể bố trí ngư cụ cố định, khôi phục các chà rạm làm nơi trú ẩn tôm cá khai thác.

Tin, ảnh: Ngọc Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top