ClockThứ Năm, 24/12/2015 18:58

Giáo dân Nguyệt Biều sống tốt đời đẹp đạo

TTH - Với phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”, những năm qua, người dân giáo xứ Nguyệt Biều cùng với Nhân dân phường Thủy Biều (TP Huế), đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước trong phường, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Hồ Ngọc Định và Hoàng Trọng Khuếch đang trang trí lại bàn thờ Chúa ở Nhà thờ để đón Nô - en

Đến giáo xứ Nguyệt Biều vào một ngày giữa tháng 12, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là vệ sinh môi trường ở đây rất sạch sẽ. Linh mục Ngô Văn Định cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh cha về bảo vệ môi sinh, môi trường, người dân giáo xứ Nguyệt Biều tích cực tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh lối phố. Ở Nguyệt Biều không có tình trạng rác thải vứt lung tung. Vào các dịp lễ, tết, người dân giáo xứ Nguyệt Biều tích cực tham gia thu dọn vệ sinh nơi công cộng”.

Giáo dân xứ Nguyệt Biều luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; tích cực phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo và làm giàu. Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, linh mục và người cao tuổi luôn mẫu mực và dạy bảo con cháu thực hiện nếp sống văn hoá, xây dựng tình làng nghĩa xóm hoà thuận đầm ấm, con cháu chăm chỉ học tập lao động, tránh xa các tệ nạn xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước, nhân đạo từ thiện, xoá đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc và thuần phong mỹ tục trong Nhân dân, bảo vệ môi trường... được giáo dân tự nguyện thực hiện và đạt hiệu quả cao. Cùng với tham gia sinh hoạt các hội đoàn trong giáo xứ đúng luật lệ và nghi lễ tôn giáo, giáo dân mỗi lứa tuổi tích cực tham gia sinh hoạt trong các tổ chức hội đoàn thể phù hợp như Đội Thiếu niên, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Người cao tuổi theo đúng quy định; tạo nhiều hình ảnh đẹp về tinh thần lương giáo đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau trong cộng đồng

Ở giáo xứ Nguyệt Biều, người dân chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp và làm vườn, nhưng nhờ biết thực hiện việc chuyển đổi cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên cuộc sống của người dân nơi đây khá ổn định. Giáo xứ không có hộ nghèo. 

Theo giáo dân Hoàng Trọng Khuếch, nhận thức của người dân trong giáo xứ được nâng lên nên phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở đây không chỉ lan toả về bề rộng mà đã đi vào chiều sâu. Mỗi khi có việc trọng đại như đám tang, đám cưới, lễ hội, giáo dân tự giác thực hiện nếp sống văn hoá mới, tổ chức tiết kiệm nhưng vẫn bảo đảm trang nghiêm, trang trọng.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, người dân giáo xứ Nguyệt Biều sống quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. Ông Hồ Ngọc Định, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo xứ tâm sự: “Giáo xứ có tổng cộng 150 giáo dân. Tuy đời sống của giáo dân chưa thật sự giàu có nhưng mọi người biết thương yêu, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần. Vào các dịp lễ, tết giáo xứ đều tổ chức đi thăm, tặng quà cho các hộ nghèo không phân biệt tôn giáo. Trong giáo xứ, gia đình nào gặp khó khăn được các gia đình khác đến thăm hỏi động viên, giúp đỡ”.

Ông Võ Đăng Thái, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Thủy Biều nhận xét: Những năm qua, giáo xứ Nguyệt Biều không chỉ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đóng góp rất lớn trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng quê hương giàu đẹp mà còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận và các đoàn thể phát động. Vì vậy, chính quyền địa phương đánh giá rất cao những đóng góp của giáo xứ trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Bài, ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top