ClockThứ Sáu, 14/12/2018 18:21

Giao dịch ma túy... trong quán karaoke

TTH.VN - Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, thời gian gần đây, chính quyền địa phương và cơ quan công an tiếp nhận phản ánh của người dân về việc, có nhiều nam nữ thanh niên đến hát karaoke nghi vấn sử dụng ma túy trong khi hát. Điều người dân bức xúc là các đối tượng không chỉ hát mà la ó, quậy phá bất thường.

Ngăn chặn ma túy “xâm nhập” vùng nông thônTuyên chiến với nạn ma túy – bài 2: Ngăn chặn và giáo dụcTuyên chiến với nạn ma túy - Bài 1: Tiềm ẩn nguy cơKiểm tra công tác phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn xã Phong Chương

Trước thông tin đó, Đại tá Võ Thành Kỳ họp Ban Chỉ huy đơn vị và các đội nghiệp vụ tìm hiểu, “triệt phá tận gốc” vụ việc. Theo đó, các đội nghiệp vụ được phân công bám nắm địa bàn, vào vai khách đến hát karaoke.

Quá trình tìm hiểu, Công an thị xã Hương Thủy nhận thấy, việc người dân phản ánh là đúng. Tại quán karaoke D, có địa chỉ tại tổ 10, phường Phú Bài thỉnh thoảng xuất hiện một số đối tượng lạ mặt mà không phải là người địa phương.

Dù đến đây nhưng các đối tượng này ít chú ý đến việc hát hò, mà có những hành động khả nghi. Nghi vấn, các đối tượng ở nơi khác đến cung cấp ma túy cho khách hát karaoke khi có nhu cầu, Công an thị xã Hương Thủy đã lập chuyên án hiềm nghi để đấu tranh với các đối tượng.

Sau nhiều ngày đêm mật phục, tối 29/11, tại quán karaoke D., lực lượng nghiệp vụ Công an thị xã Hương Thủy đã bắt quả tang Nguyễn Văn Thi (SN 1998), trú 149 Lê Duẩn (TP. Huế) đang trữ nhiều viên nén màu xanh. Qua giám định nóng, cơ quan công an xác định, toàn bộ số viên nén này là mang túy tổng hợp (MTTH) dạng lắc. Ngay sau khi được đưa về trụ sở công an, Thi khai nhận, số ma túy này được đưa từ TP. Huế về để bán kiếm lời.

Đối tượng Thi bị bắt giữ khi thực hiện hành vi bán ma túy của mình 

Đấu tranh, khai thác, Thi thừa nhận, một số thanh niên đến hát tại quán karaoke D. và có nhu cầu sử dụng MTTH để hát cho “phê” nên gọi điện cho Thi để mua “hàng”. Sau khi hai bên thỏa thuận giá cả thì Thi điều khiển xe mô tô, vượt quãng đường gần 20km từ TP. Huế về thị xã Hương Thủy, rồi giao bán ma túy tại địa chỉ khách yêu cầu. Một viên ma túy có giá dao động từ 350- 450 ngàn/đồng.

Nhận định của cơ quan công an, sau khi đối tượng Thi bị bắt giữ, một số thanh niên vốn đã quen “xài” ma túy trong khi hát karaoke sẽ tìm mọi cách để mua được hàng nên một tổ trinh sát khác của Đội Cảnh sát Kinh tế và Ma túy tiếp tục mật phục, theo dõi.

12 giờ khuya, Hồ Ngọc Hoàng (SN 2000) trú 6/142 Nguyễn Lộ Trạch (TP. Huế) điều khiển xe mô tô Suzuki BKS 75K1-168.78 vừa xuất hiện ở quán karaoke D. và trong khi đang giao bán 6 viên MTTH thì lực lượng công an khống chế, bắt quả tang.

Chiều 14/12, cơ quan điều tra Công an thị xã Hương Thủy cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Thi và Hoàng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đại tá Võ Thành Kỳ cho biết, dù ở TP. Huế nhưng Thị và Hoàng đã nhiều lần tìm về địa bàn thị xã Hương Thủy để giao dịch ma túy. Việc giáo bán ma túy diễn ra trong quán karaoke là thủ đoạn không mới, nhưng khá tinh vi, nhằm che giấu hành vi phạm tội. Các đối tượng tìm đến quán karaoke D. để “tiếp thị” ma túy, bởi chúng biết được, phần lớn, thanh niên đến đây có điều kiện kinh tế khá giả.

Thời gian qua, Công an thị xã Hương Thủy liên tục triệt phá nhiều chuyên án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cơ quan điều tra đã triệt xóa các đối tượng len lỏi vào tận quán karaoke để giao bán ma túy. Hiện, vụ án đang được tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

TIN MỚI

Return to top