ClockChủ Nhật, 03/06/2018 14:47
Shangri-La 2018:

Giáo dục, hợp tác, chính sách bao trùm là chìa khóa chống khủng bố

TTH.VN - Khu vực Đông Nam Á đang chứng kiến ​​những quy mô mới của chủ nghĩa khủng bố, trong bối cảnh các phiến quân mới giờ đây bao gồm cả tầng lớp trung lưu, những người trẻ tuổi và thậm chí là gia đình... Cùng lúc đó, chiến thuật do các nhóm khủng bố sử dụng cũng liên tục biến đổi.

Shangri-La 2018: Biển Đông và Triều Tiên làm nóng chương trình nghị sựSingapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2018Vấn đề Bắc Triều Tiên có khả năng "thống trị" Đối thoại Shangri-La 2018Shangri-la: Ấn Độ kêu gọi quyền tiếp cận bình đẳng vùng biển quốc tế

Bà Ursula von der Leyen, Bộ trưởng Quốc phòng Đức phát biểu trong phiên họp toàn thể thứ 4 tại Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (còn gọi là Đối thoại Shangri-La) lần thứ 17, diễn ra vào ngày 3/6. Ảnh: Straitstimes

Đó là những xu hướng và thách thức mới được các Bộ trưởng Quốc phòng đến từ Philippines, Đức và Qatar nêu bật tại một phiên họp toàn thể của Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (còn gọi là Đối thoại Shangri-La) lần thứ 17 vào ngày hôm nay (3/6).

Các nhà lãnh đạo cùng nhất trí rằng, Chính phủ các nước cần kết hợp một loạt biện pháp để đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức, bà Ursula von der Leyen khẳng định: “Cần một mạng lưới để chống lại một mạng lưới”, cần có một nỗ lực kết hợp để phối hợp các ngành khác nhau của Chính phủ, từ thực thi pháp luật đến Quân đội.

"Chủ nghĩa khủng bố sử dụng những phương tiện hỗn hợp, nên đòi hỏi một sự phòng vệ hỗn hợp", bà Ursula von der Leyen nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Khalid Mohammed Al Attiyah, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Qatar chỉ ra, không có nguyên nhân gốc rễ đơn nhất nào đối với khủng bố và "nhiều thành phần góp phần tạo nên chúng".

Thách thức đối với các Chính phủ là làm thế nào để đối đầu với những chiến thuật tuyển dụng và tài trợ ngày càng tinh vi, cũng như việc thực hiện những hành vi khủng bố, hiện đang lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội, chuyển giao điện tử và vượt qua biên giới.

Ngoài ra, khi được hỏi các nhà lãnh đạo sẽ chi số ngân sách được bổ sung vào đâu, nếu ngân sách chống khủng bố được tăng cường; ông Khalid Mohammed Al Attiyah cho biết, ngân sách sẽ được dùng để tăng cường giáo dục và tạo ra công ăn việc làm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho rằng, ngân sách sẽ được chi vào việc phát triển các hệ thống có thể theo dõi hành động của những kẻ khủng bố tiềm tàng, cũng như trên các phương tiện truyền thông xã hội nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top