ClockThứ Sáu, 25/01/2019 19:48

Giáo dục là tâm điểm của chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững

TTH - Nhân dịp lần đầu tiên kỷ niệm Ngày quốc tế giáo dục, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres nhận định, giáo dục là tâm điểm của chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững khi cung cấp cho mọi người những kỹ năng cần thiết để thực hiện hóa 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Đầu tư cho giáo dục để xây dựng xã hội bền vững. Ảnh: Devdiscourse

Là tâm điểm của các mục tiêu SDGs, giáo dục được xem là nền tảng để đạt được các mục tiêu khác, trong đó bao gồm giảm bất bình đẳng, tiến đến đạt được bình đẳng giới, bảo tồn tài nguyên của hành tinh và nuôi dưỡng quyền công dân toàn cầu...

Cùng nhiều vấn đề khác bao gồm có ít nhất 262 triệu trẻ em, thanh thiếu niên và người trẻ tuổi đã nghỉ học, trong đó đa phần là nữ giới, ông António Guterres kêu gọi: “Chúng ta hãy ưu tiên giáo dục như một lợi ích công cộng, hỗ trợ phát triển nó với sự hợp tác, các mối quan hệ đối tác và tài trợ”.

Về phần mình, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay gọi ngày quốc tế giáo dục là dịp để tái khẳng định các nguyên tắc cơ bản. Cụ thể, giáo dục là quyền của con người, là lợi ích và trách nhiệm cộng đồng. Đây cũng là lực lượng mạnh nhất để đảm bảo tiến bộ về y tế, kích thích tăng trưởng kinh tế, mở khóa tiềm năng và hướng đến tương lai đổi mới để xây dựng xã hội bền vững.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top