ClockThứ Bảy, 11/08/2018 19:49

Giáo dục mầm non theo cách tiếp cận hậu hiện đại

TTH.VN - Sáng 11/8 tại Huế, Trường mầm non song ngữ Montessori Chân trời mới kết hợp với TS. khoa học giáo dục Trần Thị Thanh Bình - giảng viên Trường ĐHSP mầm non New Zealand tổ chức tọa đàm về mô hình giáo dục mầm non theo cách tiếp cận hậu hiện đại.

Tựu trường vào ngày 15/8/2018Giáo viên mầm non: Áp lực lớn về giờ giấcĐảm bảo sức khỏe cho trẻ mầm non dịp hè

Với sự góp mặt của đại diện các trường: ĐHSP Huế, CĐSP Huế và Khoa Giáo dục mầm non – CĐSP Huế cùng các giáo viên mầm non, phụ huynh có con nhỏ, buổi tọa đàm đã bàn cách tiếp cận với những phương pháp giáo dục trẻ mầm non tiên tiến hiện nay; bước đầu xây dựng diễn đàn chính thống, khoa học về việc nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục con trẻ  - nơi phụ huynh có thể trao đổi, chia sẻ mọi vấn đề liên quan với sự tham vấn của các nhà sư phạm và chuyên gia nghiên cứu tâm lý trẻ thơ.

Nguyên Trưởng khoa giáo dục mầm non (CĐSP Huế) nêu quan điểm tại buổi tọa đàm

“Giáo dục mầm non hậu hiện đại chú trọng sự tương tác, chủ động của trẻ, giúp trẻ bộc lộ các vùng phát triển tiềm năng. Đồng thời, hướng trẻ đến với sự tự chủ, sáng tạo, hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức để bảo vệ chính mình, môi trường sống xung quanh và đóng góp cho xã hội”. TS. Trần Thị Thanh Bình cho biết. 

Theo tìm hiểu, mô hình giáo dục mầm non Te Whariki của New Zealand - xây dựng và áp dụng hơn 20 năm qua và hiệu quả trong việc kết hợp các phương pháp giáo dục tích cực, phù hợp với nhu cầu thực tại và có định hướng lâu dài.

Ở Việt Nam nói chung, Huế nói riêng, để chương trình này được nhân rộng cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, của cộng đồng – nhất là phải biết áp dụng linh hoạt, phù hợp với không gian văn hóa, kinh tế - xã hội của mỗi vùng miền, cũng như trong nhận thức của giáo viên, phụ huynh ở việc giáo dục trẻ.

Tin, ảnh: Lê Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình

TIN MỚI

Return to top