ClockThứ Sáu, 24/02/2017 08:35

Giao hàng tận nhà bằng thiết bị bay không người lái

Chiếc drone có thể tự bay đi giao hàng cho một địa chỉ và quay trở về khi xe chở bưu kiện vẫn tiếp tục giao hàng tới một địa điểm khác.

Chiếc drone cất cánh từ nóc xe chở bưu kiện

Hãng vận chuyển UPS của Mỹ mới đây đã thử nghiệm thành công thiết bị bay không người lái (drone) chở hàng cất cánh từ nóc một chiếc xe chở bưu kiện. Điểm đặc biệt là chiếc drone tự động đi giao hàng và quay trở lại xe chở bưu kiện khi chiếc xe đã tiếp tục hành trình tới một địa điểm khác.

Để phục vụ thử nghiệm của UPS, Workhorse - một công ty tại Ohio (Mỹ) đã chế tạo riêng một chiếc máy bay không người lái và một chiếc xe chở bưu kiện chạy bằng điện.

Bưu phẩm cần gửi được đặt trong lồng chứa bên dưới. 

Trong đoạn video quay quá trình thử nghiệm, nhân viên của UPS đưa món đồ cần chuyển vào lồng chứa của drone. Sau đó, người này chọn địa chỉ với hình ảnh trực quan từ vệ tinh để xác nhận nơi cần gửi hàng. Trong khi drone đi giao hàng, nhân viên của UPS tiết kiệm thời gian bằng cách vẫn đi giao hàng tới một địa chỉ khác. Chiếc drone nhờ kết nối định vị GPS tự động tìm và đi đến đúng vị trí mới của chiếc xe.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Shipper của làng

Là những người bạn bè trên facebook gọi thế khi Thọ với chiếc xe đầy ắp thực phẩm rong ruổi trên các nẻo đường để đưa đến tận tay bà con quê mình. Dĩ nhiên không phải tất cả từ tiền của Thọ, mà bạn chỉ là người kết nối và nhận những tấm lòng của bà con từ quê gửi vào hỗ trợ cho con em mình ở TP. Hồ Chí Minh khi thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch.

Shipper của làng
Văn hóa giao hàng

Tôi ít khi đặt hàng qua mạng, một phần bởi từng nhận “quả đắng” từ việc “treo đầu dê bán thịt chó” của một vài cơ sở...

Văn hóa giao hàng
Để theo kịp sự bùng nổ thương mại điện tử trong ASEAN

Đại dịch COVID-19 dẫn đến một trạng thái bình thường mới cho các cộng đồng với sự giãn cách xã hội, làm việc từ xa và mua sắm trực tuyến. Khi ngày càng có nhiều người ở trong nhà vì lo ngại dịch bệnh, người tiêu dùng chuyển sang thương mại điện tử để mua sắm các sản phẩm thiết yếu hàng ngày như hàng tạp hóa, hay thiết bị máy tính.

Để theo kịp sự bùng nổ thương mại điện tử trong ASEAN
Hương Trà: Phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái

Chiều 18/7, tại xã Hương Toàn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TT DVNN) TX. Hương Trà phối hợp cùng Công ty CP thiết bị bay AgriDrone Việt Nam tổ chức trình diễn kết hợp phun thuốc phòng bệnh lem lép hạt và nhện dé trên cây lúa bằng thiết bị bay không người lái- Drone trên diện tích 4,9ha.

Hương Trà Phun thuốc trừ sâu bằng thiết bị bay không người lái
Sử dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật

Ông Nguyễn Khai – Giám đốc Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp TX. Hương Thuỷ cho biết, Trung tâm vừa phối hợp với Công ty Agri –Drone Việt Nam tiến hành phun thuốc phòng bệnh khô vằn và nhện gié cho 1,5 mẫu lúa tại HTX Nông nghiệp Phú Bài (P. Phú Bài) bằng thiết bị bay không người lái vào chiều 30/6.

Sử dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật

TIN MỚI

Return to top