ClockThứ Tư, 12/09/2018 06:53

Giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Thái Lan

TTH.VN - Chiều 11/9, Học viện Âm nhạc (HVAN) Huế phối hợp với Trường đại học Công nghệ Rajamangala Isan, Phân hiệu Surin, Thái Lan tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Thái Lan.

13 học viên Học viện Âm nhạc nhận bằng thạc sĩHọc viện Âm nhạc Huế tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2018Nhà hát cho miền Trung - Tây Nguyên

Tiết mục hòa tấu Lý ngựa ô Huế do giảng viên, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế biểu diễn

Tại chương trình, các giảng viên, sinh viên HVAN Huế biểu diễn 5 tiết mục hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc (Lý ngựa ô Huế, Kể chuyện ngày mưa, Vui hội ngộ, Lý hoài Nam, Tình khúc đêm trăng). Đáp lại thịnh tình, phái đoàn của Trường đại học Công nghệ Rajamangala Isan biểu diễn 5 vũ điệu truyền thống Thái Lan (Apsara, Ma muad, Voi Round-up, Mantis, Pestle) và 1 tiết mục nhạc sống truyền thống.

Vũ điệu Apsara truyền thống của Thái Lan

Mặc dù gặp rào cản về ngôn ngữ, nhưng nhờ tính phi biên giới của âm nhạc, các thầy cô, sinh viên của hai bên đã được giao lưu, tìm hiểu thêm về con người, văn hóa của nước bạn và những nét tương đồng trong văn hóa hai nước qua các tiết mục văn nghệ.

Hoạt động lần này của Trường đại học Công nghệ Rajamangala Isan nằm trong dự án chú trọng vào việc giao lưu và quảng bá văn hóa Thái ở phía nam vùng Isan - ở Đông Bắc Thái Lan, trên phương diện quảng bá du lịch, văn hóa dân gian truyền thống đến thế giới và truyền bá tri thức, kỹ thuật hướng đến cộng đồng.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Return to top