ClockThứ Sáu, 15/11/2019 19:54

Giao lưu, ra mắt tập tản văn “Ở xứ mưa không buồn”

TTH.VN - Chiều 15/11, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức buổi giao lưu với tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà và tập tản văn “Ở xứ mưa không buồn”.

Ra mắt tác phẩm “Việt Nam qua tuần san Indochine 1941 – 1944”Ra mắt sách “Eureka America – Ơ kìa nước Mỹ!”Ra mắt sách “Cám dỗ Việt Nam”

Nhà báo Nguyễn Khoa Diệu Hà giao lưu với độc giả tại buổi ra mắt sách

“Ở xứ mưa không buồn” do Nhà xuất bản Thuận Hóa ấn hành, gồm 32 tản văn là những ký ức, hoài niệm, cảm xúc của nhà báo Nguyễn Khoa Diệu Hà (Đài TRT) về quê hương và tuổi thơ. Những trang viết về “Ánh đèn tuổi thơ”, “Miền thương nhớ”, “Đi qua mùa lụt”, “Ký ức xóm”… khơi gợi người đọc nhớ về những ký ức ngọt ngào của tuổi thơ. Có những bài viết khác lại nhìn vào hiện tại và tương lai, ghi nhận, cảm xúc và chia sẻ…

Theo cảm nhận của nhà văn Trần Thùy Mai, hơn 30 bài viết, với rất nhiều chi tiết và ý tưởng, ban đầu tưởng chừng như tản mạn, nhưng đọc kỹ mới thấy tất cả đều châu tuần quanh một đề tài: Tâm hồn của một người phụ nữ Huế hồn hậu, vị tha, lạc quan và chịu thương chịu khó.

Nhà văn Nguyễn Khắc Phê thì nhận xét: “Chính nhờ “thương nhớ đặc biệt”, nhờ lăn lộn đến nhiều vùng đất, cảm thấy được mọi hương vị của quê hương, cuốn sách của Nguyễn Khoa Diệu Hà vẫn có “chỗ đứng” trong dòng tản văn xuất hiện rất nhiều trong những năm qua. Tác phẩm của chị đậm phong vị Huế, không chỉ là những trang văn “đèm đẹp” mà có chiều sâu”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh

Chiều 22/12, UBND xã Phú Thanh, TP. Huế tổ chức lễ ra mắt và phát hành tập sách “Truyền thống văn hoá và đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, Nhân dân xã Phú Thanh (1930 - 2022)".

Ra mắt Lịch sử Đảng bộ xã Phú Thanh
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn
Return to top