ClockThứ Ba, 23/07/2019 07:45

Giao lưu trực tuyến: “Đảm bảo cho mọi người dân đều có lương hưu”

TTH.VN - Tính tới 30/6/2019, chỉ có hơn 5.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, chiếm gần 72% kế hoạch đề ra. Điều này chứng tỏ ít người lao động thực sự quan tâm và tham gia loại hình bảo hiểm này. Nếu thực trạng này kéo dài sẽ tạo gánh nặng lớn cho các chính sách an sinh xã hội, bởi hàng trăm nghìn người lao động đến tuổi về hưu mà không có lương hưu.

Báo Thừa Thiên Huế Online tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Đảm bảo cho mọi người dân đều có lương hưu” từ 7h30 – 9h30 sáng thứ ba 23/7/2019.

Quang cảnh buổi giao lưu. Ảnh: Võ Nhân

Tham gia chương trình gồm có các khách mời:  Ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở Lao động TB&XH;  Ông Nguyễn Nguyễn Xuân Tiếu, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; Ông Phạm Hồng Hải, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh; Chị Phạm Thị Thanh Sơn, Chủ tịch Hội LHPN phường Thủy Lương (TX. Hương Thủy); Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy,  người tham gia BHXHTN.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội
Return to top