ClockThứ Năm, 26/09/2019 17:03

Giao lưu về bộ tiểu thuyết lịch sử “Từ Dụ Thái hậu”

TTH.VN - Buổi giao lưu, chia sẻ về bộ tiểu thuyết lịch sử “Từ Dụ Thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai do NXB Phụ nữ phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển, Thư viện Tổng hợp tỉnh đồng tổ chức chiều 26/9 là sự kiện nhằm thúc đẩy, giới thiệu lịch sử, văn hóa Huế thông qua hình ảnh Từ Dụ Thái hậu.

“Từ Dụ thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai ra mắt độc giả

Nhà nghiên cứu Trần Đình Hằng đánh giá cao bộ tiểu thuyết "Từ Dụ Thái hậu”

Tiểu thuyết “Từ Dụ Thái hậu” là một trường thiên tiểu thuyết gồm 69 chương, có thể xem là tiểu thuyết lịch sử dạng “cung đấu” hiếm hoi của văn học đương đại, viết về thời nhà Nguyễn. Tác phẩm là cuốn tiểu thuyết tâm huyết của nữ nhà văn Trần Thùy Mai, với văn phong thuần Việt và cốt truyện đậm chất điện ảnh, sinh động cuốn hút từ đầu đến cuối.

Tác giả chọn hậu cung làm nền để kể câu chuyện dài về cuộc đời một trong những bà hoàng lừng danh trong sử Việt, đó là bà Phạm Thị Hằng, chánh thất của hoàng đế Thiệu Trị, sau trở thành hoàng thái hậu Từ Dụ nổi tiếng hiền đức. Thời gian của tác phẩm trải dài 30 năm, qua 3 triều vua Nguyễn: Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị.

Giữa nơi cung cấm xa hoa đầy bí hiểm, mối tình của Phạm tiểu thư và hoàng trưởng tử Miên Tông (vua Thiệu Trị sau này) nổi lên trong trẻo, lãng mạn và chung thủy, dẫu gặp không ít trắc trở, éo le.

Dịp này, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh cùng với các nhóm cộng đồng giới thiệu dự án “Hue open book – Mở sách, mở tương lai” và giao lưu, thúc đẩy phong trào đọc sách.

Đây là dự án bắt đầu từ sáng kiến “Huế sách - Huế sạch”, mong muốn mang sách đến với các bạn trẻ và xây dựng văn hóa đọc ở Thừa Thiên Huế với quan điểm: mở sách - mở tư duy - mở tương lai.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”

Sáng 6/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.

Trao đổi về “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”
Return to top