ClockThứ Hai, 02/05/2016 17:51

Giao lưu “Xu hướng ẩm thực thời kì hội nhập”

TTH.VN - “Thế mạnh của ẩm thực Huế là ẩm thực cung đình, trang trí bắt mắt, sáng tạo, đồng thời giữ được những món ăn dân gian. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập, thực đơn của các bạn đưa ra còn an toàn, chưa thực sự đột phá”, đó là chia sẻ của chuyên gia ẩm thực, Giám đốc làng du lịch Bình Quới Chiêm Thành Long tại buổi giao lưu “Xu hướng ẩm thực thời kì hội nhập” diễn ra vào chiều 2/5 tại khách sạn Century.
Bà Bùi Thị Sương và ông Chiêm Thành Long chia sẻ tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu được Ban tổ chức cuộc thi Chiếc Thìa Vàng phối hợp với Hiệp hội khách sạn Thừa Thiên Huế thực hiện. Tham dự buổi giao lưu có bà Nguyễn Thanh Bình, Vụ phó Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch Việt Nam và đại diện của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế.

Tại buổi giao lưu, Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương chia sẻ những tinh hoa của ẩm thực. Từ lâu, Việt Nam có những món ăn trở thành sản phẩm du lịch. Mỗi món ăn của từng vùng, miền là một câu chuyện văn hóa. Đồng thời, bà Sương cũng chia sẻ về các bước cơ bản để hoàn thiện một set menu hoàn chỉnh đảm bảo 4 nhóm thực phẩm chính. Bên cạnh đó, giới thiệu về cuộc thi Chiếc Thìa Vàng, mong muốn Tổng cục Du lịch có một Trung tâm Nghiên cứu Ẩm thực Việt.

Quán quân Chiếc Thìa Vàng 2014 Trần Thái Bảo chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực

Còn chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long cho rằng, trong ẩm thực, gia vị đóng vai trò quan trọng, quyết định đến bản chất, sắc thái của món ăn, tạo nên đặc trưng riêng của ẩm thực Việt Nam. Các vùng miền những gia vị đặc trưng riêng biệt, không giống nhau, nên cần có sự giới thiệu cho những người kinh doanh gia vị.

Tại buổi giao lưu, những thắc mắc của các đầu bếp, thí sinh, sinh viên  được các chuyên gia giải đáp và đưa ra những lời khuyên bổ ích. Dịp này, đầu bếp Trần Thái Bảo, quán quân Chiếc Thìa Vàng năm 2014 có buổi trao đổi về những kinh nghiệm thực tiễn trong ẩm thực và trực tiếp hướng dẫn món ăn “Bắp bò nấu với dừa sáp”.

Chiếc Thìa Vàng là cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp trên cả nước. Với mục đích tìm kiếm, phát hiện, bảo tồn và phát huy nét tinh tế của ẩm thực Viêt. Với thông điệp mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho mỗi vùng miền, trải qua 3 mùa thi, Chiếc Thìa Vàng thu hút hơn 300 đội thi với 900 đầu bếp của 50 tỉnh, thành cả nước tham gia.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top