ClockThứ Tư, 02/10/2019 06:36

Giáo viên giao lưu cùng nghệ nhân ca Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học, tối 1/10, các giáo viên tham gia khóa tập huấn đã có chuyến giao lưu, học tập ở CLB Ca Huế thính phòng tại Bảo tàng Văn hóa Huế.

Vun đắp tình yêu với ca Huế cho thế hệ trẻĐưa ca Huế vào học đường

Đây là dịp để giáo viên tham gia chương trình học hỏi cách biểu diễn ca Huế

Trong không gian thính phòng, các giáo viên đã được nghe các nghệ nhân, nghệ sĩ trình diễn các bài bản, làn điệu ca Huế, như: Long ngâm, Cổ bản, Phẩm tuyết… Từ đó, mỗi người tự rút ra cho mình cách phát âm, nhả chữ; nắm rõ các loại nhịp độ, tốc độ và cách luyến láy đặc trưng của từng bài bản, cũng như phong thái biểu diễn, cách thể hiện sắc thái tình cảm của từng bài, câu hát.

Bắt đầu từ đầu tháng 8/2019, chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học do Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức. 30 giáo viên âm nhạc của các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP. Huế được giảng viên của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và nghệ nhân ca Huế tham gia giảng dạy. Sau khóa học, các giáo viên sẽ trực tiếp dạy ca Huế cho học sinh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top