ClockChủ Nhật, 16/04/2017 09:58

Gìn giữ, kế thừa và phát huy tinh hoa nghề Đông y ở Huế

TTH.VN - Sáng 16/4, Bảo tàng Văn hóa Huế phối hợp Hội Đông y và Chi hội Lịch sử TP. Huế tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề “Tinh hoa nghề Đông y ở Huế”. Đây là hoạt động chào mừng Festival nghề truyền thống Huế năm 2017.

Tại buổi nói chuyện

Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Phan Tấn Tô, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông y TP. Huế - người trình bày buổi nói chuyện đã phân tích các đặc điểm địa lý, lịch sử của vùng đất Huế gắn với sự phát triển của nghề Đông y, đội ngũ lương y đa thành phần, truyền thống y gia, y đạo, y thuật và nhiều nội dung khác, như: Thái Y viện, tổ chức Y tế cung đinh tiên tiến; Y thư, ngự phương, danh dược ở Huế,… để chứng minh tinh hoa nghề Đông y ở Huế.

Buổi nói chuyện cũng đặt ra vấn đề gìn giữ, kế thừa, phát huy tinh hoa nghề Đông y. Theo Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Phan Tấn Tô, hiện nay tư liệu, tài liệu nghề Đông y có rất nhiều, vấn đề còn lại là phải đào tạo được đội ngũ y bác sĩ, thầy thuốc Đông y có chất lượng cao. Trong chiến lược đào tạo, phải gắn kết giữa sự phát triển của y học tiên tiến và tinh hoa y học dân tộc, bởi ngoài y học thì đây còn là vấn đề về văn hóa, bản sắc dân tộc.

Tin, ảnh: Minh Tâm

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rồng đất cứu mạng

Thấy bài thuốc quá hay nên anh Hùng thuộc nằm lòng và bày cho nhiều người áp dụng. Anh khoe, cho đến lúc gặp chúng tôi thì anh đã bày cho 8 người, tất cả đều lui bệnh…

Rồng đất cứu mạng
10 nghiên cứu sinh được trao bằng tiến sĩ y học

Sáng 21/2, Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng tiến sĩ y học năm 2023. Đây là các tân tiến sĩ đang công tác tại nhiều đơn vị trong cả nước.

10 nghiên cứu sinh được trao bằng tiến sĩ y học
Việt Nam ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển bền vững

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Hóa học (Bộ Quốc phòng): Từ ngày 6-10/6/2022, tại Vienna (Cộng hòa Áo), Hội đồng Thống đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế đã tổ chức Cuộc họp định kỳ với sự tham dự của đại diện các quốc gia thành viên và tổ chức quốc tế là quan sát viên.

Việt Nam ứng dụng năng lượng nguyên tử phục vụ phát triển bền vững
Ghi tên vào bản đồ y học thế giới

Hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, các y bác sĩ ở Bệnh viện (BV) Trung ương Huế đã, đang làm chủ nhiều kỹ thuật cao để cứu chữa những bệnh khó, hiểm nghèo để ghi tên vào bản đồ y học thế giới.

Ghi tên vào bản đồ y học thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top