ClockThứ Ba, 02/04/2019 10:04

Giới chức Quốc phòng Mỹ - Hàn gặp nhau, bàn về an ninh khu vực

Hai bên được cho là tập trung đánh giá về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Việt Nam...

Hàn Quốc đề xuất đàm phán ba bên với Mỹ và Triều TiênHàn Quốc tiếp tục đàm phán thương mại với Khối Thị trường chung Nam MỹMỹ, Hàn Quốc mở cửa cuộc Đối thoại Kinh tế Cao cấp lần thứ 3Mỹ - Hàn sẽ tổ chức đối thoại kinh tế cấp cao vào ngày 7/12

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan ngày 1/4 có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đang ở thăm Washington, thảo luận về các vấn đề an ninh khu vực. 

Hai bên được cho là tập trung đánh giá về tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Việt Nam, thảo luận các biện pháp quân sự tiếp theo hỗ trợ nỗ lực ngoại giao kéo Triều Tiên trở lại đối thoại Mỹ-Triều, trao đổi tình hình thúc đẩy chuyển giao quyền chỉ huy tác chiến thời chiến cho Hàn Quốc.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan. Ảnh: Getty.

Các cuộc thảo luận giữa giới chức quốc phòng hai bên cũng bao gồm cả việc đánh giá về cuộc tập trận quân sự chung Dong Maeng kết thúc hôm 12/3 vừa qua. Cuộc tập trận khởi xướng hồi giữa tháng ba này đã thay thế các cuộc tập trận quân sự chung mùa xuân quy mô lớn là Đại bàng Non và Giải pháp Then chốt.

Phát biểu với báo giới tại cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc, đề cập kế hoạch tham gia các cuộc tập trận chung của liên minh Mỹ-Hàn thời gian tới, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan cho biết: Tôi nghĩ không hẳn là chúng tôi đang giảm bớt các cuộc tập trận, mà nói đúng ra là chúng tôi đang tập trung vào xây dựng khả năng, năng lực của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các cuộc tập trận này. Và chúng tôi sẽ nói về các cuộc tập trận vào tháng 9 tới cũng như những bài học đã được rút ra từ cuộc tập trận hồi tháng 3 vừa qua".

Mỹ và Hàn Quốc đã đình chỉ một số cuộc tập trận quân sự kể từ hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên vào năm ngoái giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm khuyến khích các cuộc đàm phán với phía Triều Tiên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top