ClockThứ Tư, 10/10/2018 21:39

Giới thiệu đặc sản, nông sản A Lưới

TTH.VN - Chiều 10/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện A Lưới phối hợp với Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và kinh doanh Nông sản an toàn tổ chức hội nghị khách hàng và giới thiệu sản phẩm với sự tham gia của nhiều đơn vị như Big C Huế, các nhà hàng, đại diện các trường mầm non...

Khách hàng tham quan sản phẩm của THX Sản xuất và kinh doanh Nông sản an toàn

HTX Sản xuất và kinh doanh Nông sản an toàn được Hội LHPN huyện A Lưới thành lập dưới sự hỗ trợ của Dự án Trường Sơn Xanh  và Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung. Qua 6 tháng đi vào hoạt động, HTX đã ổn định sản xuất tăng năng suất theo các tiêu chuẩn an toàn như như chứng nhận an toàn thực phẩm, sản xuất chế biến theo quy trình VietGap với hàng chục sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đặc sản A Lưới như gạo Ra dư, chuối, các loại gia vị Asai xiêng, Amoot, Asoar, măng rừng...

Hiện các sản phẩm của HTX đang cung cấp sỉ, lẻ cho các nhà hàng, tiệc cưới, các trường mầm non trên địa bàn tỉnh. Riêng sản phẩm chuối đã được siêu thị Big C Huế tiếp nhận. 

Trong năm, HTX đã tham gia 11 phiên chợ thương mại trong và ngoài tỉnh để triển lãm, giới thiệu nông, đặc sản của người dân A Lưới đến với khách hàng. 

Hiện nay HTX đang tạo việc làm thường xuyên cho trên 10 hội viên phụ nữ với mức lương bình quân mỗi người từ 2,5 triệu đến 4,5 triệu đồng mỗi tháng. 

Tại hội nghị giới thiệu khách hàng, các đại biểu tham dự được tham quan và thưởng thức hàng chục sản phẩm của HTX được trưng bày tại hội nghị.

Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới cho biết: "HTX sản xuất và kinh doanh Nông sản an toàn đã góp phần tạo thói quen và nhận thức của người dân trong việc sử dụng và tiêu thụ sản phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng , đồng thời bảo tồn giữ gìn được các loại nông sản  truyền thống đặc trưng của vùng cao A Lưới và tăng thu nhập cho người nông dân. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa để HTX ngày càng ổn định và phát triển. Sản phẩm của HTX ngày càng tiếp cận được nhiều thị trường hơn nữa".

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các hợp tác xã phục hồi sản xuất kinh doanh

Sáng 23/1, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ.

Các hợp tác xã phục hồi sản xuất kinh doanh
Chủ động thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã

Ngày 25/12, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc “Giải pháp thúc đẩy thực hiện Nghị định 45/2021/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã”.

Chủ động thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển Hợp tác xã
“Bà đỡ” cho hợp tác xã

Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã khẳng định vai trò, vị thế “bà đỡ” cho kinh tế tập thể, HTX phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

“Bà đỡ” cho hợp tác xã
Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể

Sáng 31/8, tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh diễn ra hội thảo khoa học về “Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế theo tinh thần Nghị quyết TW5, khoá XIII của Đảng”.

Nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế tập thể

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top