ClockThứ Ba, 28/03/2017 21:06

Giới thiệu Đại Nội mở cửa về đêm ở Hà Nội

TTH - Chiều 28/3, tại TP. Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị giới thiệu về kế hoạch mở cửa tham quan Đại Nội - Huế vào ban đêm và chương trình kích cầu du lịch tại khu di sản Huế đợt 1 năm 2017.

Năm 2017, Trung tâm BTDTCĐ Huế xây dựng kế hoạch mở cửa Đại Nội về đêm với mong muốn tạo thêm một điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản miền Trung ở Việt Nam. Chương trình chính thức mở cửa từ ngày 22/4/2017, cũng là ngày đầu tiên trong Tuần lễ vàng Du lịch tại khu di sản Huế, đợt 1-2017. Đây là thời gian có thời tiết thuận lợi, lượng du khách trong và ngoài nước đến Huế đông. Tại hội nghị, đại diện Trung tâm BTDTCĐ Huế đã giới thiệu cụ thể chương trình “Đại Nội về đêm”, giới thiệu những điểm nhấn về không gian, thời gian, chương trình và nội dung các hoạt động văn hóa…

Trước đó, việc quảng bá chương trình mở cửa tham quan Đại Nội về đêm cũng đã được thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng và TP. Huế.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top