ClockThứ Sáu, 18/08/2017 14:05

Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về vật lý và hóa lý

TTH.VN - Ngày 17/8, Trung tâm Vật lý lý thuyết và Vật lý tính toán phối hợp với Khoa Vật lý, Trường đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế tổ chức hội thảo giới thiệu một số kết quả nghiên cứu vật lý và hóa lý

PGS. TS Nguyễn Văn Thuận (bên trái), Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Huế tặng hoa cho GS. Young – Han Shin 

Những kết quả nghiên cứu này được thực hiện ở phòng thí nghiệm, Khoa Vật lý, Trường đại học Ulsan, Hàn Quốc.

Tại hội thảo, GS. Young – Han Shin, Phó trưởng bộ phận hoạch định chiến lược của Trường đại học Ulsan  đã giới thiệu kết quả nghiên cứu vật lý và hóa lý như, vật liệu chức năng 2 chiều để chế tạo các bộ nhớ trong các máy tính thế hệ mới; các vật liệu sắt điện có thể ứng dụng để chế tạo bộ nhớ máy tính thế hệ mới nhỏ gọn, hoạt động nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn.

Dịp này, GS. Young – Han Shin cũng giới thiệu về văn hóa Hàn Quốc; cùng thầy cô và sinh viên Trường đại học Sư phạm Huế trao đổi kinh nghiệm và những chính sách học bổng của Trường ĐH Ulsan nhằm hướng tới hợp tác giữa hai bên.

Được biết, Trường ĐH Ulsan đứng thứ 90 trên thế giới trong các trường thành lập dưới 50 năm. Đã có 1 cán bộ và 3 sinh viên Trường ĐHSP Huế qua du học tại trường theo hệ thạc sĩ - tiến sĩ.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đôi tay” hoàn hảo

Hai vợ chồng anh Nguyễn Đình Thanh và chị Nguyễn Thị Hà, mỗi người đều có một cánh tay kém hoàn hảo, thế nhưng khi ghép lại, họ trở thành đôi tay vững chắc của nhau.

“Đôi tay” hoàn hảo
Lan tỏa văn hóa đọc

Từ đề tài nghiên cứu nhỏ của hai bạn học sinh có chung sở thích đọc sách là Dương Thị Huế (lớp 11B1) và Phan Thiện Mẫn (lớp 11B2), văn hóa đọc trong học sinh tại Trường THPT Đặng Trần Côn (TP. Huế) ngày càng lan tỏa.

Lan tỏa văn hóa đọc
Viết tên lên “bản đồ” nghiên cứu vật lý

Cuối tháng 7/2018, giải thưởng Nghiên cứu trẻ của Hội Vật lý lý thuyết Việt Nam vừa có thêm tân chủ nhân. Đáng nói là, tác giả của giải thưởng mới ở tuổi 35 nhưng công trình nghiên cứu được các chuyên gia đầu ngành đánh giá xuất sắc. Anh là Trần Viết Nhân Hào (sinh năm 1983), tiến sĩ, giảng viên Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế.

Viết tên lên “bản đồ” nghiên cứu vật lý
Cậu trò mê học toán

Say mê với những công thức và con số, Dương Đình Tuấn, học sinh lớp 11 chuyên toán, Trường đại học (ĐH) Khoa học – ĐH Huế đạt được nhiều thành tích tốt trong bộ môn này.

Cậu trò mê học toán
Return to top